<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Justin Sun เสนอส่วนแบ่ง 5% ให้แฮ็กเกอร์ที่กวาดเหรียญคริปโตจาก Poloniex ไปกว่า 125 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron (TRX) เสนอเงินรางวัลให้ 5% แฮ็กเกอร์ที่โกยเหรียญคริปโจออกจากเว็บเทรด Poloniex ไปมูลค่ารวมกว่า 125 ล้านดอลลาร์

Sun ผู้ซึ่งซื้อกิจการ Poloniex ในปี 2019 กล่าวว่าแฮ็กเกอร์มีเวลาหนึ่งสัปดาห์ในการยอมรับข้อเสนอและคืนทรัพย์สินไปยัง wallet ที่เขาขโมยเหรียญไป มิฉะนั้นหน่วยงานที่ดูแลด้านนี้จะเข้ามาจัดการแทนเขาทันที

จากข้อมูลของบริษัทรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ PeckShield แฮ็กเกอร์ได้ปล้น Ethereum (ETH) ซึ่งเป็น altcoin ชั้นนำมูลค่า 56 ล้านดอลลาร์ TRX มูลค่า 48 ล้านดอลลาร์ และ Bitcoin (BTC) มูลค่า 18 ล้านดอลลาร์

บริษัทแกะรอยข้อมูลบนบล็อกเชนอย่าง Lookonchain เองนั้นพบว่าคนร้ายขโมยทรัพย์สิน crypto อื่น ๆ อีกจำนวนมาก ไม่วาจะเป็น Tether ( USDT), USD Coin (USDC) และ Memecoin ยอดนิยม Shiba Inu (SHIB)

Lookonchain ยังพบอีกว่าแฮ็กเกอร์กำลังเร่งรีบและบังเอิญส่งเหรียญ Golen (GLM) มูลค่า 2.5 ล้านดอลลาร์ไปยังที่อยู่ที่ผิด ซึ่งส่งผลให้เหรียญถูกเบิร์นในทันที

อย่างไรก็ดี Sun ได้ออกมาเผยว่า Poloniex จะชดใช้เงินที่ถูกขโมยไปเต็มจำนวนให้แก่ลูกค้าและร่วมมือกับบริษัทเว็บเทรดเจ้าอื่น ๆ เพื่อกู้คืนสินทรัพย์ที่ถูกกวาดออกไป

“ขณะนี้เรากำลังตรวจสอบเหตุการณ์การแฮ็กบน Poloniex โดยที่ Poloniex จะรักษาสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและจะคืนสินทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบกลับสู่มือลูกค้าเต็มจำนวน นอกจากนี้เรากำลังมองหาโอกาสในการร่วมมือกับเว็บเทรดอื่น ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการกู้คืนเหรียญเหล่านี้”

ที่มา : DailyHodl