<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ Bitcoin อาจพุ่งกว่า 819% หลังราคาเหรียญใกล้ยืนเหนือราคารับรู้ของผู้ถือระยะยาว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ราคาคริปโต Ali Martinez ได้ออกมาคาดการณ์ราคา Bitcoin (BTC) บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X โดยชี้ว่า ราคาเหรียญกำลังจะเพิ่มขึ้นเหนือตัวชี้วัดราคาที่รับรู้ของผู้ถือระยะยาว

โดยราคาที่รับรู้ของผู้ถือระยะยาว คือราคาเฉลี่ยของ Bitcoin ทั้งหมดที่ยังหมุนเวียนอยู่ในระบบโดยคำนวณจากราคาที่พวกมันถูกย้ายครั้งล่าสุด โดยตัวเหรียญจะต้องไม่มีการเคลื่อนไหวเลยเป็นเวลาอย่างน้อยห้าเดือน

และจากข้อมูลของ Martinez เผยว่าการที่ราคา Bitcoin ในปัจจุบันนั้นค่อยๆ เพิ่มขึ้นเหนือราคาที่รับรู้ของผู้ถือระยะยาวนั้น เป็นการบ่งบอกว่ามีนักลงทุนหน้าใหม่กำลังเข้ามาในตลาดมากขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อตลาดและราคาเหรียญ

ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจคือในอดีตก็มีเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นเช่นกัน และมันส่งผลให้ราคาเหรียญพุ่งอย่างรุนแรงทั้งหมดสามครั้งกว่า 12,736%, 4,474% และ 819% ตามลำดับ และตัวเขาเชื่อว่าครั้งที่สี่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ และมีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นไปแตะ 180,000 ดอลลาร์ได้

นอกจากนี้ตัวเขายังได้คาดการณ์ราคา Cardano (ADA) ว่าตัวเหรียญมีโอกาสทะลุแนวต้านสำคัญและพุ่งขึ้นกว่า 72% ถ้าหากว่าราคาเหรียญยังคงรักษารูปแบบที่คล้ายกับช่วง Covid-19 ไว้ได้

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 43,490 เพิ่มขึ้นมา 0.49% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: DailyHODL