<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CFTC ออกโรงเตือน! อย่าหลงเชื่อว่า AI จะหยิบเหรียญที่เป็น “ม้าดี” ในการลงทุนมาให้คุณได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนที่ตามล่าหาเหรียญที่จะช่วยให้สามารถฟันกำไรได้แหลกลาญกำลังได้รับการออกโรงเตือนว่าไม่ควรอาศัยบอทซื้อขายปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการกระทำเช่นนั้น แม้เทรนด์นี้จะมีความนิยมเพิ่มขึ้น แต่สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของสหรัฐอเมริกา (CFTC) ย้ำว่า AI ไม่สามารถทำนายอนาคตได้

ในแถลงการณ์ล่าสุดที่เผยแพร่โดย CFTC ในหัวข้อ Customer Advisory Cautions the Public to Beware of Artificial Intelligence Scams ทางหน่วยงานแนะนำให้นักลงทุน crypto ที่ต้องการผลตอบแทนมหาศาลหลีกเลี่ยงการถูกล่อลวงโดยโฆษณาชวนเชื่อที่เกินจริงจาก AI

โดยเฉพาะการชี้เป้าผลตอบแทนมหาศาลที่มาจากการใช้บอท, อัลกอริธึมชี้สัญญาณเทรด, อัลกอริธึมการ arbitrage และเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่ได้รับความช่วยเหลือจาก AI เป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงและอยู่ให้ห่าง

“ความแพร่หลายของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและ “อินฟลูฯ” ทำให้พวกที่ฉ้อโกงสามารถเผยแพร่ข้อมูลเท็จได้ง่ายขึ้น”

Melanie Devoe ผู้อำนวยการสำนักงานการให้ความรู้และการเข้าถึงลูกค้าของ CFTC เน้นย้ำว่านักลงทุนควร “ระวังการโฆษณาเกินจริง” โดยย้ำว่า AI ได้กลายเป็นอีกวิธีหนึ่งสำหรับผู้ไม่ประสงค์ดีในการใช้ประโยชน์จากนักลงทุนมือใหม่

ในขณะเดียวกัน หน่วยงานยังระบุอีกว่านักลงทุนควรศึกษาภูมิหลังของบริษัทหรือนักเทรดก่อนที่จะเดิมพันเงินของตัวเองไปกับบอทเทรดหรือผู้ให้บริการ trading signal

เมื่อปีที่แล้ว บอทเทรด crypto ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ถือเป็นจุดสนใจหลักของการสนทนาในวงการคริปโต

ในเดือนเมษายน ปี 2023 เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังของรัฐสหรัฐฯ หลายแห่งได้เดินเครื่องเอาผิดจริงจังกับบอทเทรด AI ที่อ้างว่าสามารถสร้างผลตอบแทนได้สูงถึง 2.2% ต่อวันผ่านการใช้ leverage จาก AI

นอกจากนี้หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์จาก Montana, Texas และ Alabama กล่าวหาว่าแพลตฟอร์มเทรด YieldTrust.ai กำลังทำแชร์ลูกโซ่เนื่องจากไม่มีข้อพิสูจน์ใด ๆ ว่าบอทเทรด AI นั้นมีอยู่จริงหรือสามารถทำงานได้ในระดับที่แคมเปญการตลาดของโปรเจกต์อ้างว่ามันสามารถ

ที่มา : Cointelegraph