<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“โจ ไบเดน” ทวีตรูปตัวเอง ตาแดงแปร๊ด ชาวคริปโตมโน หรือสหรัฐฯ อาจเตรียมยอมรับคริปโต ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดในวันนี้ “12 กุมภาพันธ์ 2567” ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 46 อย่าง “โจ ไบเดน” เพิ่งได้ทำการทวีตรูปตนเองที่ตาเปล่งแสงเลเซอร์เป็นประกายสีแดงฉาน ลงบนแพลตฟอร์ม X ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 37.8 ล้านคน พร้อมแคปชันข้อความว่า “Just like we drew it up” ซึ่งแปลได้ว่า เหมือนกับเราวาดมันขึ้นมา ในวันเดียวกันกับที่ราคา Bitcoin ดีดทะลุ 48,000 ดอลลาร์ ซึ่งได้สร้างความงุนงงให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก

แน่นอนว่า โพสต์ของประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีผู้ใช้ X แห่คอมเมนต์กันอย่างท่วมท้น  ไม่เพียงแต่ประชาชนทั่วไปเท่านั้น แต่เหล่าคนดังก็ต่างแห่กันเข้ามาคอมเมนต์อย่างถล่มทลาย  

บ้างก็ว่ารูปนี้มีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์วิกฤตการณ์ผู้อพยพชาวจีน และเม็กซิกัน รวมถึงปัญหาการแบ่งแยกดินแดนของรัฐเท็กซัส บ้างก็ว่าเกี่ยวข้องกับรายการ super bowl ที่พึ่งจบไป บ้างก็กล่าวหาว่าเขาเป็นอวตารของปีศาจโดยขึ้นมาเฉย ๆ 

ในขณะเดียวกันคอมมูนิตี้คริปโตนั้นกลับมองต่าง และเชื่อมโยงภาพนี้ว่าเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า คริปโตอาจพร้อมแล้วที่จะได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตามชาวเน็ตส่วนมากได้ออกมาวิจารณ์การทวีตนี้ว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการที่ตัว โจ ไบเดน นั้นเป็นประธานาธิบดีของประเทศมหาอำนาจที่ทุกการเคลื่อนไหวนั้นล้วนแล้วแต่มีความสำคัญ แต่กลับมาทวีตในเชิงขบขัน พร้อมไม่ให้ บริบทของการโพสต์ ซึ่งได้สร้างความสับสนงุนงงให้แก่ผู้คนทั่วโลก