<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

VanEck ปรับลดค่าธรรมเนียมใหม่ จาก 0.25% เหลือ 0.2% คาดเม็ดเงินจะไหลเข้า Spot Bitcoin ETF เพิ่มขึ้น 1,000% ต่อวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุน VanEck มีปริมาณการซื้อขาย Spot Bitcoin ETF เพิ่มขึ้นถึง 14 เท่า ก่อนที่กองทุน  VanEck จะมีการวางแผนปรับลดค่าธรรมเนียม โดยมีการลดต้นทุนแรกเข้าจาก 0.25% เหลือ 0.2%  

ตามรายงานข้อมูลของ Eric Balchunas จาก Bloomberg ระบุว่า กองทุน VanEck Bitcoin Trust ETF (HODL) มีปริมาณการซื้อขายมากกว่า 9.2 พันล้านบาท (258 ล้านดอลลาร์) ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ จากเทรดเดอร์รายย่อยทั้งหมด 32,000 ราย 

Balchunas ตั้งข้อสังเกตว่า ปริมาณการซื้อขายของเทรดเดอร์ในกองทุน VanEck นั้นสูงกว่าตัวเลขเฉลี่ยของกองทุนแลกเปลี่ยนคริปโตที่มาจากหลายบริษัท

จากข้อมูลของ Yahoo Finance ที่บันทึกไว้เมื่อวันที่ 11 มกราคมระบุว่ากองทุน VanEck มีปริมาณราคาซื้อขายสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 900 ล้านบาท ( 25 ล้านดอลลาร์) นับตั้งแต่วันแรกที่มีการเปิดให้ซื้อขาย Spot Bitcoin ETFs ในสหรัฐอเมริกา นับตั้งแต่นั้นมากองทุน VanEck ก็จะมีปริมาณเงินไหลเวียนเข้าอย่างต่อเนื่องจนแซงหน้า กองทุน BlackRock, กองทุน Fidelity และ กองทุน Grayscale

อย่างไรก็ตาม เพื่อรักษาศักยภาพของการแข่งขันทางกองทุน VanEck  ได้มีการยื่นคำร้องต่อ ก.ล.ต สหรัฐอเมริกา เรื่องการปรับลดค่าธรรมเนียมกองทุน  โดยคำร้องดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป ทำให้บริษัทสามารถให้บริการค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่า กองทุน BlackRock และ Fidelity ผู้นำกลุ่ม ETF ที่มีการเก็บค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 0.25%


ที่มา: crypto.news