<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Donald Trump กล่าวว่าจะไม่ต่อต้าน Bitcoin และสามารถอยู่กับมันได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา Donald Trump ได้เปลี่ยนมุมมองของเขาเกี่ยวกับ Bitcoin โดยในช่วงที่เขาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี เขามักจะต่อต้าน Bitcoin และบอกว่ามันเป็นเรื่องหลอกลวง แต่ในตอนนี้เขากลับบอกว่าเขาสามารถอยู่ร่วมกันมันได้และไม่ต่อต้านมัน

ในระหว่างการสัมภาษณ์กับสื่อ Fox News Donald Trump ถูกถามเกี่ยวกับมุมมองของเขาในสกุลเงินดิจิทัลของจีน และถามว่า Bitcoin จะสามารถตอบโต้สิ่งนั้นได้หรือไม่ โดย Trump ได้ตอบว่าดอลลาร์สหรัฐยังคงเป็นสกุลเงินหลักสำหรับเขา แต่ในขณะเดียวกันยอมรับว่า Bitcoin กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นและยอมรับมัน

“ผมชอบเงินดอลลาร์ แต่หลายคนกำลังใช้ Bitcoin และพูดเลย ปล่อยให้มันอยู่ของมันไปเรื่อย ๆ แม้ว่าคุณจะต้องทำตามกฎระเบียบบางอย่าง แต่หลายคนก้ยอมรับมันและยอมรับมากขึ้นเรื่อย ๆ ผมเห็นผู้คนใช้จ่ายด้วย Bitcoin และมันได้เห็นสิ่งที่น่าสนใจ ดังนั้นผมจึงสามารถอยู่กับมันได้”

การเปลี่ยนแปลงมุมมองของเขาเมื่อเร็ว ๆ นี้ ต่างจากมุมมองของเขาในช่วงที่เป็นประธานาธิบดี ดดยในเวลานั้น เขาเรียก Bitcoin ว่าเป็นสิ่งหลอกลวง และมีคำสั่งให้รัฐมนตรีกระทรวงการคลังจับตาดู Bitcoin

ปัจจุบัน Donald Trump กำลังหาเสียงในฐานะผู้สมัครในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในปี 2024 ที่กำลังจะมาถึง และบางคนในชุมชนคริปโต เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงทัศนคติของเขาที่มีต่อ Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้อาจมีแรงจูงใจทางการเมืองเพื่อดึงดูดคะแนนเสียงจากอุตสาหกรรมคริปโตที่กำลังเติบโตอย่างร้อนแรง นอกจากนี้ยังมีคนอื่น ๆ ออกมาแซะว่าเขาแค่ทำสิ่งที่เขาทำได้ดีที่สุด นั่นก็คือ ทำไว้ก่อน แต่ทำไม่สุดสักทาง

ผู้ใช้ X รายหนึ่ง Blairja เชื่อว่า Trump ตั้งใจพูดว่าสนับสนุน Bitcoin หรือพูดว่าสนับสนุนเงินดอลลาร์โยนหินถามทาง โดยเขาจะเปรียบเทียบว่าทางไหนจะได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีนักการเมืองหลายคนใช้นโยบายเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลในการทำให้เป็นที่สนใจสำหรับผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งที่รุ่นใหม่หรือผู้ที่สนใจในเทคโนโลยีนี้

ปัจจุบัน Donald Trump ถูกเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีอันดับ 1 ของพรรครีพับลิกัน

Source: Cointelegraph