<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดคริปโตคึกคัก! มาร์เก็ตแคป Tether พุ่งแตะ 1 แสนล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Tether ( USDT) ของ Tether Holdings บรรลุเป้าหมายความสำเร็จครั้งสำคัญ ด้วยมูลค่าการหมุนเวียนและมูลค่าตลาดที่พุ่งทะลุ 1 แสนล้านดอลลาร์ เป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ทำให้ Tether (USDT) กลายเป็น Stablecoin เหรียญแรกที่ก้าวไปถึงระดับนี้

Tether (USDT) ตั้งเป้าที่มุ่งรักษามูลค่าอัตราการแลกเปลี่ยน 1 USDT เท่ากับ 1 ดอลลาร์สหรัฐ โดยมีปริมาณการหมุนเวียนเพิ่มขึ้นมากกว่า 9% นับตั้งแต่ต้นปี 2567 ปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนการเติบโตนี้มาจากความต้องการ Bitcoin (BTC) ที่เพิ่มมากขึ้น โดยราคา Bitcoin มีการซื้อขายที่ระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี อยู่ที่ 66,000 ดอลลาร์

USDT ครองส่วนแบ่งตลาด Stable coin 70% มูลค่าการหมุนเวียนทะลุ 1 แสนล้านดอลลาร์

ข้อมูลจาก CoinGecko เปิดเผยว่า เหรียญ Tether (USDT) มีมูลค่าการหมุนเวียน แตะ 1 แสนล้านดอลลาร์ในช่วงสั้นๆ ก่อนที่จะลดลงที่ประมาณ 9.95 หมื่นล้านดอลลาร์ 

Tether ครองส่วนแบ่งตลาด Stablecoin ด้วยสัดส่วนประมาณ 70% ของมูลค่าตลาดทั้งหมดราว 1.4 แสนล้านดอลลาร์ ทิ้งห่างคู่แข่งอย่าง USDC ของบริษัท Circle ซึ่งมีสัดส่วนในตลาด Stable coin เพียง 19.4%

ตามรายงาน ของ Bloomberg ระบุว่า เงินทุนสำรองของ Tether ได้สูงถึง 9.7 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนธันวาคม โดยมากกว่า 76% ของทุนสำรองเหล่านั้น ถูกจัดสรรนำไปลงทุนให้กับตั๋วเงินคลังระยะสั้นของสหรัฐฯ โดยอัตราผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นของสินทรัพย์เหล่านี้ ช่วยเพิ่มความสามารถในการทำกำไรของ Tether ได้เป็นอย่างมาก

บริษัทยังรายงานเงินทุนส่วนเกินจำนวน 2.85 พันล้านดอลลาร์ในเดือนธันวาคม ซึ่งใช้สำหรับการลงทุนในการวิจัยอุตสาหกรรม, การขุด Bitcoin และด้านอื่น ๆ ซึ่ง Paolo Ardoino ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Tether เปิดเผยแผนการที่จะขยายการลงทุนในปี 2024 โดยจัดสรรเงินประมาณครึ่งพันล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนกิจกรรมการขุด Bitcoin เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม รายงานยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า Tether เผชิญกับปัญหาและการตรวจสอบในด้านกฎระเบียบ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับความโปร่งใสของทุนสำรองและโครงสร้างองค์กร 

ที่มา : bitcoinist