<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance โบกมือลาไนจีเรีย! ประกาศยุติให้บริการซื้อขายเงินสกุลไนรา (NGN) อย่างเป็นทางการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance วางแผนที่จะยกเลิกบริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในคู่เงิน Naira (NGN) หลังจากแพลตฟอร์มถูกรัฐบาลไนจีเรียเรียกไปตรวจสอบ เนื่องจากในช่วงตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมามีเม็ดเงินมูลค่า 26 พันล้านดอลลาร์ที่ไหลผ่านไนจีเรียทาง Binance Nigeria และผู้ใช้เหล่านั้นไม่สามารถระบุตัวตนได้

กระดานเทรด crypto จะเพิกถอนคู่สกุลเงินดิจิทัลที่ผูกอยู่กับ NGN ที่มีอยู่ภายในวันพฤหัสบดี และในวันศุกร์นี้ ทั้งนี้ยอดคงเหลือ NGN ที่หลงเหลืออยู่ในบัญชีผู้ใช้จะถูกแปลงเป็น USDT โดยอัตโนมัติ

“Binance แนะนำให้ผู้ใช้บริการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ หรือ แปลง NGN เป็น crypto ตัวอื่น ก่อนที่ บริษัทจะหยุดให้บริการคู่เงิน NGN เหล่านี้” อ้างอิงตามโพสต์ในบล็อกของบริษัทกล่าวเมื่อวันอังคาร

คณะกรรมการสภาผู้แทนราษฎรไนจีเรียด้านอาชญากรรมทางการเงิน ได้เรียก Richard Teng-CEO ของ Binance ให้มาปรากฏตัวภายในวันที่ 4 มีนาคม เพื่อสอบสวนข้อกล่าวหาด้านการฟอกเงิน และสอบปมอาชญากรรมการเงิน สำนักข่าวท้องถิ่น Punch รายงาน

ก่อนการสอบสวน มีรายงานว่าผู้บริหาร Binance สองคนถูกควบคุมตัวหลังจากการสอบสวนในเดือนกุมภาพันธ์ แต่ผู้บริหารยังไม่ถูกตั้งข้อหาในทันทีแต่ Bloomberg รายงาน ว่าพวกเขาอาจเผชิญกับข้อกล่าวหาเรื่องการควบคุมค่าเงิน การหลีกเลี่ยงภาษี และการดำเนินการที่ผิดกฎหมาย