<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปกป้องสุดตัว ! ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ ตอบสนองต่อนักวิจารณ์ Bitcoin ด้วยเสียงหัวเราะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม Nayib Bukele ประธานาธิบดีประเทศเอลซัลวาดอร์ ได้คอมเม้นต์อิโมจิหัวเราะ เพื่อโต้ตอบต่อนาย Bob Menendez  สมาชิกวุฒิสมาชิกที่ออกมาวิจารณ์เกี่ยวกับกฎหมายที่ใช้ควบคุมคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศเอลซัลวาดอร์บนแพลตฟอร์ม X อย่างตลกขบขัน เนื่องจากขณะนี้ Bob Menendez  กำลังเผชิญหน้าอยู่กับการตัดสินคดีความในอเมริกา

Menendez’s  กำลังเผชิญหน้ากับข้อหาการติดสินบน 

ก่อนหน้านี้ Bob Menendez’s และ Nadine Menendez ซึ่งเป็นภรรยาของเขา ถูกตั้งข้อหา 18 กระทงที่กล่าวหาว่าเขาและภรรยาร่วมกันสมคบคิดขัดขวางกระบวนการยุติธรรมและจ่ายสินบนให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

อัยกาารระบุ ว่าพวกเขาทั้งคู่ถูกตั้งข้อหา พยายามจ่ายเงินบางส่วนในชื่อของ Nadine ซึ่งถูกจ่ายเป็นเงินกู้เพื่อตั้งใจปกปิดสินบน การชำระเงินดังกล่าวมันได้เชื่อมโยงกับการจำนองบ้านของ Nadine  และ รถ Mercedes-Benz ของเธอ ซึ่ง Jose Uribe นักธุรกิจชาวนิวเจอร์ซีย์ที่รับสารภาพว่า เขาติดสินบนแก่ Nadine เพื่อแลกกับความต้องการให้ Menendez พึงพอใจ 

อัยการกล่าวหาว่า Bob Menendez ได้รับเงิน นาฬิกาหรูและทองคำแท่งหลายรายการ เพื่อแลกกับการให้ความช่วยเหลือ Jose Uribe นักธุรกิจชาวนิวเจอร์ซีย์, รัฐบาลของอียิปต์และกาตาร์ วุฒิสมาชิกรัฐนิวเจอร์ซีย์กล่าวว่า Menendez  ได้ปฎิเสธความผิดทั้งสองข้อ และการพิจารณาคดีจะมีกำหนดอีกครั้งในเดือน พฤษภาคม

คณะกรรมการความสัมพันธ์ต่างประเทศเปิดเผยว่า Menendez ได้ให้การสนับสนุนการออกกฎหมายเพื่อลดความเสี่ยงในการใช้ Bitcoin ในประเทศเอลซัลวาดอร์ ซึ่งเป็นประเทศแรกที่นำ Bitcoin มาใช้อย่างถูกกฎหมายในเดือนมิถุนายน 2021 โดยประธานาธิบดียืนยันว่า จะยังคงถือพอร์ตการลงทุน Bitcoin ต่อไป โดยไม่คำนึงถึงความผันผวนของราคา

โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาหลังจากที่ Bitcoin พุ่งแตะระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 69,170.63 ดอลลาร์ ส่งผลให้เอลซัลวาดอร์มีกำไรเพิ่มขึ้น 53% จากการถือครอง Bitcoin  

ที่มา: cryptonews