<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Richard Teng เยือนเกาหลีใต้กระทันหัน หรือ Binance เตรียมบุกตลาดเอเชียเต็มรูปแบบ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Richard Teng ซีอีโอคนใหม่ของ Binance  แพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เดินทางมาเยือนประเทศเกาหลีใต้แบบลับๆ การเดินทางมาครั้งนี้เชื่อว่าเป็นความพยายามที่จะเจรจากับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของเกาหลีใต้โดยตรง เพื่อหาทางออกให้กับปัญหาที่ติดขัดเกี่ยวกับการเข้าสู่ตลาดเกาหลีใต้ของ Binance

หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าการเยือนเกาหลีใต้แบบกระทันหันของ Richard Teng ครั้งนี้ อาจเป็นเพราะเขาต้องการที่จะหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลของเกาหลีใต้ เช่น Financial Intelligence Unit (FIU) เพื่อทำให้ Binance ซึ่งเป็นเว็บเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลกสามารถเปิดให้บริการได้ที่ประเทศเกาหลีใต้

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายปี 2022 ทาง Binance นั้นได้มีการเข้าซื้อบริษัท Gopax หนึ่งในเว็บเทรดสัญชาติเกาหลี และเริ่มทำการตีตลาดเกาหลีใต้ผ่านทางบริษัทดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางฝั่งของธุรกิจที่ได้เข้าซื้อมานั้นก็ไม่ค่อยที่จะราบรื่นเนื่องจากมีปัญหาด้านการขอใบอนุญาตกับทางหน่วยงานกำกับดูแล รวมถึงปัญหาหนี้สินที่เป็นผลพ่วงมาจากการล่มสลายของ FTX

ทางด้านการบริหารธุรกิจ  หลังจากที่ได้เข้าซื้อ Gopax แล้ว Binance ยังได้แต่งตั้ง Leon Singh Fung อดีตผู้บริหาร Binance Asia Pacific ขึ้นมาเป็น CEO คนใหม่พร้อมยื่นเรื่องขอเปลี่ยนชื่อบริษัทกับ FIU ทว่าทางหน่วยงานก็ได้ปฏิเสธและขอเลื่อนคำตัดสินมาโดยตลอด เนื่องจากหากอนุมัติอาจมีปัญหาด้านกฎหมายตามมา

สำหรับการตัดสินใจของ Richard Teng ที่จะติดต่อโดยตรงกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของเกาหลีใต้ น่าจะมาจากสองปัจจัยหลักคือ ประวัติการทำงานของเขากับ Monetary Authority of Singapore (MAS) หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินที่มีชื่อเสียงด้านความเข้มงวด และคำสัญญาของเขาเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการ “คอมไพลอันซ์” ตอนที่เขาเข้ามารับตำแหน่ง CEO

ปัจจุบันทาง Binance ได้รุดหน้าตีตลาดเอเชียอย่างหนักหน่วง โดยเปิดให้บริการมาแล้วมากกว่า 15 ประเทศรวมถึงประเทศไทยที่ได้มีการจับมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Gulf

ที่มา : Bitcoinsistemi