<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX Estate เปิดงานประมูลเหรียญ SOLที่ถูกล็อกไว้ รายใหญ่แห่จับจอง หวังฟันกำไร!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

FTX แพลตฟอร์มเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลที่ล้มละลาย มีแผนจะขายกระเป๋าเงิน SOL ที่ถูกล็อคไว้ทั้งหมดของบริษัทฯ ผ่านการประมูล โดยงานประมูลนี้ถูกรับรองโดย นาย Mike Cagney ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Figure Markets ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแบบ Decentralize ที่สร้างขึ้นสำหรับนักเทรดและนักลงทุน 

คนในวงการคริปโตต่างจับตาการประมูลเหรียญ SOL  ในครั้งนี้ ซึ่ง Mike Cagney  ยืนยันว่า การประมูลครั้งนี้จะไม่ใช่การขายในราคาแบบ Fix แต่จะดำเนินการขายผ่านรูปแบบการประมูล (ให้สิทธิ์แก่คนที่เสนอราคามากที่สุดก่อน) 

นอกจากนี้ บริษัท Figure Markets ของ Mike  Cagney ยังวางแผนที่จะจัดตั้งบริษัทเฉพาะกิจ (SPV) เพื่อเข้าร่วมการประมูลเหรียญ SOL ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตจาก กองทุน FTX Estate โดยจะเปิดให้กับ นักลงทุนนอกสหรัฐฯ ทุกคน (ขึ้นอยู่กับการตรวจสอบ KYC) รวมถึงนักลงทุนที่ได้รับการรับรองจากสหรัฐฯ

รายงานจากแหล่งข่าวระบุว่า  FTX Estate  ได้ทำการขายโทเค็น SOL มูลค่ารวม 1.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยผู้ซื้อคือบริษัทชั้นนำในแวดวงคริปโตเคอร์เรนซีอย่าง Galaxy Digital ของ Mike Novogratz และ Pantera Capital

เหรียญ Solana (SOL) ที่ถูกล็อกไว้ ถือเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลส่วนใหญ่ของ FTX ก่อนที่จะเกิดการล่มสลาย เหรียญเหล่านี้ได้ดึงดูดความสนใจอย่างมากจากผู้ซื้อที่พร้อมจะเสี่ยงโชค และสนใจซื้อสินค้าในราคาลดพิเศษ แต่ผู้ซื้อจะยังไม่สามารถนำเหรียญเหล่านี้ไปขายต่อได้จนกว่าจะถึงกำหนดการปลดล็อคเหรียญในอนาคต  

การเปิดขายโทเค็นของ FTX ที่เกิดขึ้นครั้งก่อน คิดเป็นโทเค็นประมาณสองในสามที่ FTX ถือครองอยู่ โดยเปิดขายมาที่ราคาประมาณ $60 ต่อ SOL และสามารถทำรายได้ราว 2,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

ในขณะที่รายงานราคา SOL ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ $150 ดูเหมือนเหรียญเหล่านี้จะดึงดูดความสนใจของนักลุงทุนได้เป็นอย่างดี  แต่อย่างไรก็ตาม ลักษณะความผันผวนของสกุลเงินคริปโต อาจทำให้ราคาของมันมีการเปลี่ยนแปลงก่อนหน้าที่เหรียญจะถูกปลดล็อกเพื่อทำการขายจริงในท้ายที่สุด

ที่มา:coinedition