<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ETF ของ BlackRock ไร้เงินไหลเข้ารายวันเป็นครั้งแรก “เงินลงทุนเป็น $0” ในวันที่ 24 เม.ย.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก Farside  สถิติการไหลเข้ากองทุน Bitcoin ETF ของ BlackRock ต่อเนื่องได้สิ้นสุดลง หลังจากกองทุน iShares Bitcoin Trust (IBIT)  ไม่มีเงินลงทุนไหลเลย ในวันที่ 24 เมษายน

กองทุน iShares Bitcoin Trust (IBIT) ของ BlackRock  มียอดเงินลงทุนไหลเข้าเป็น 0 ครั้งแรกนับตั้งแต่กองทุน Bitcoin ETFs เปิดตัวในสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมกราคม 

นับตั้งแต่กองทุนเปิดตัว เมื่อวันที่ 11 มกราคม กองทุน IBIT สามารถดึงดูดเงินลงทุนได้มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ต่อวันอย่างต่อเนื่อง โดยเงินลงทุนเพิ่มขึ้นเกือบ 15.5 พันล้านดอลลาร์ในเวลาเพียง 71 วัน แต่สถิติกระแสการไหลเข้าของเงินลงทุน ในกองทุนของ BlackRock ได้ปิดตำนานลง หลังจากที่บันทึกการไหลเข้าของเงินลงทุนเป็น 0 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 24 เมษายน

กองทุน Bitcoin ETF ของผู้เล่นรายอื่น ๆ ในสหรัฐฯ ก็ประสบสภาวะเงินลงทุนไหลเข้าน้อยเช่นเดียวกัน จากกองทุน Bitcoin ETF ที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ ทั้งหมด 11 กองทุน 

มีเพียงแค่กองทุน Fidelity Wise Origin Bitcoin Fund (FBTC) และ ARK 21Shares Bitcoin ETF (ARKB) เท่านั้นที่ยังมีกระแสเงินทุนไหลเข้าเล็กน้อย

โดยกองทุน FBTC มีมูลค่าเงินลงทุนไหลเข้าอยู่ที่ 5.6 ล้านดอลลาร์ และกองทุน ARKB  มีมูลค่าเงินลงทุนไหลเข้าอยู่ที่ 4.2 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ กองทุน Bitcoin ETF อื่น ๆ อย่าง กองทุน Grayscale Bitcoin Trust ETF (GBTC) ยังคงประสบปัญหา เงินทุนไหลออกอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 24 เมษายน  กองทุน GBTC มีมูลค่าการไหลออกสุทธิอยู่ที่ 130.4 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้กองทุน Spot Bitcoin ETF มีมูลค่าการไหลออกสุทธิรวม 120.6 ล้านดอลลาร์ ในวันดังกล่าว

กองทุน IBIT (iShares Bitcoin Trust) ของ BlackRock ไม่มีเงินทุนไหลเข้าเป็นครั้งแรกถือเป็นเรื่องแปลก แต่สำหรับกองทุน Bitcoin ETF ของผู้เล่นรายอื่น ๆ ถือเป็นเรื่องปกติที่จะไม่มีเงินทุนไหลเข้าเป็นบางวัน ตัวอย่างเช่น กองทุน FBTC ของ Fidelity เคยไม่มีเงินทุนไหลเข้า ติดต่อกัน 3 วัน ภายใน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา : cointelegraph