<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ HBAR ร่วงกว่า 32% หลัง BlackRock ปฏิเสธ ‘ความสัมพันธ์ทางการค้า’ กับ Hedera

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าหน้าที่จาก BlackRock ยืนยันว่า บริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับการตัดสินใจของ Archax และ Ownera ในการนำเสนอโทเค็นหุ้นของกองทุน ICS Treasury Fund ของ BlackRock บนระบบ Hedera

BlackRock ยืนยันว่า บริษัท ไม่มีความสัมพันธ์เชิงพาณิชย์ กับ Hedera  และไม่ได้เลือก Hedera Hashgraph เพื่อแปลงสินทรัพย์เป็นโทเค็นในกองทุนใด ๆ ของ BlackRock รวมถึงหุ้นของกองทุนตลาดเงิน มูลค่า 22 พันล้านดอลลาร์

ราคาโทเค็นของ Hedera (HBAR) พุ่งขึ้นกว่า 100% ในวันอังคาร หลังจากการประกาศของ HBAR Foundation บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ที่ระบุว่า บริษัทบล็อกเชน Archax และ Ownera ได้แปลงโทเค็น ICS US Treasury Fund ของ BlackRock บน Hedera

บางคนเข้าใจผิดคิดว่า BlackRock มีบทบาทสำคัญในการแปลงสินทรัพย์เป็นโทเค็น ตามข่าวที่เผยแพร่ไปก่อนหน้านี้  แต่โฆษกของ BlackRock ได้ยืนยันกับ Cointelegraph ว่า ไม่เป็นความจริง 

“BlackRock ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องทางธุรกิจ กับ Hedera และ BlackRock ไม่ได้เลือก Hedera ให้เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการแปลงสินทรัพย์เป็นโทเค็นในกองทุนใด ๆ ของ BlackRock เลย”

ในขณะที่เขียน ราคา HBAR ร่วงลดลงกว่า 32.8% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาลดลงเหลือ 0.118 ดอลลาร์ นับตั้งแต่ที่ราคาพุ่งแตะจุดสูงสุดที่ 0.176 ดอลลาร์ เวลา 5.00 น. UTC เมื่อวันที่ 24 เมษายน ตามข้อมูลของ CoinGecko

โฆษกกล่าวเสริมว่า “ตามที่เราเคยดำเนินการมาในอดีต  BlackRock จะสื่อสารกับสาธารณชนโดยตรง เกี่ยวกับกลยุทธ์สินทรัพย์ดิจิทัลของเรา”

การประกาศของ HBAR Foundation มีผู้เข้าชมมากกว่า 2.9 ล้านครั้ง และมีการรีโพสต์ซ้ำกว่า 3,200 ครั้ง นับตั้งแต่ที่โพสต์เมื่อ 36 ชั่วโมงที่แล้ว แม้ว่าอินฟลูคริปโตบางรายจะตีความข้อความดังกล่าวนี้ผิดไปก็ตาม

Mason Versluis ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X โดยบอกกับผู้ติดตาม จำนวน 189,000 คนของเขาว่า “BlackRock เพิ่งแปลงสินทรัพย์เป็นโทเค็นในกองทุนตลาดเงินของบริษัทบนระบบ Hedera”

Graham Rodford CEO ของ Archax  ชี้แจง ในภายหลังบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า  บริษัทได้ตัดสินใจที่จะนำเสนอโทเค็นหุ้นของกองทุนตลาดเงินของ BlackRock บนระบบ Hedera โดยที่ยังไม่ได้รับการอนุมัติจาก BlackRock  

Graham Rodford อธิบายเพิ่มเติมถึงความแตกต่างระหว่างการสัมภาษณ์กับ Jesus Martinez ยูทูปเบอร์สายคริปโต

“เนื้อหาที่เห็นบน Twitter ค่อนข้างตรงกับความจริง Archax บริษัทที่ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล มีลูกค้าที่สนใจลงทุนในกองทุนตลาดเงินของ BlackRock เมื่อลูกค้าของ Archax แสดงความสนใจ Archax จึงได้ไปเปิดบัญชีกับ BlackRock เพื่อที่จะทำการลงทุนนั้นๆ”  Graham Rodford อธิบาย 

 Graham Rodford อธิบายว่า  “สำหรับการลงทุนส่วนใหญ่ที่เราทำ  เราต้องการแปลงสินทรัพย์เป็นโทเค็น เราแจ้งให้ BlackRock ทราบ [เพราะเรามีความสัมพันธ์ที่ดี]  และบอกว่า ‘เราจะออกข่าวประชาสัมพันธ์  พวกคุณยินดีที่จะตรวจสอบมันไหม?’  ดังนั้นพวกเขาจึงตรวจสอบและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้”

“ข่าวสารมัน คลาดเคลื่อน ไปหน่อย  มีการกล่าวอ้างว่า  “BlackRock เป็นผู้ดำเนินการ  BlackRock ทำอย่างนั้นอย่างนี้  BlackRock มีส่วนเกี่ยวข้อง”  […]  ทั้งๆ ที่จริงแล้ว  Archax เป็นบริษัทที่ริเริ่มโครงการนี้แต่เพียงผู้เดียว”

แม้ว่าราคา HBAR จะผันผวนในช่วงสั้น ๆ แต่ราคา HBAR ก็ยังคงลดลงมากกว่า 78% จากจุดสูงสุดตลอดกาลในเดือนกันยายน 2021 ที่ 0.57 ดอลลาร์ ตามข้อมูลของ CoinGecko

การเปลี่ยนแปลงราคาของ HBAR ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ที่มาภาพ: CoinGecko

ที่มา : cointelegraph