<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Machester City เตรียมบุกโลก NFT! ผ่านความร่วมมือกับ Quidd พร้อมปล่อยของวันที่ 5 พ.ค. นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สโมสรฟุตบอล Manchester City ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้จับมือกับ Quidd ที่เป็นบริษัทลูกของ Animoca Brands เพื่อร่วมกันพัฒนาและเปิดตัวไอเท็มของสะสมดิจิทัล ควบคู่ไปกับโปรโมชั่นใหม่ ๆ และกิจกรรมสุดพิเศษสำหรับบรรดาแฟนบอล

แพลตฟอร์ม Quidd เตรียมเปิดตัว ไอเท็มของสะสมดิจิทัลแบบ “special edition” ซึ่งรวมไปถึงการ์ดของสะสมที่สามารถปลดล็อคประสบการณ์ในโลกจริง

Tom Boyle รองประธานฝ่ายการตลาดของสโมสรของ Manchester City ได้ประกาศความเป็นพาร์ทเนอร์กับแพลตฟอร์ม Quidd ในบล็อกโพสต์ว่า

“เราตื่นเต้นที่จะร่วมมือกับ Quidd เพื่อปฏิวัติวงการ ‘ของสะสมการ์ดฟุตบอล’ แบบดั้งเดิมสู่ยุคดิจิทัล  ด้วยความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยให้เราเชื่อมโยง และเข้าถึงแฟนบอลทั่วโลกได้มากขึ้น เรามุ่งหวังที่จะสร้างสรรค์ประสบการณ์ดิจิทัล รวมไปถึงเกมส์แบบใหม่ ๆ เพื่อให้แฟน ๆ ได้ร่วมสนุก”

โปรเจกต์แรกของการร่วมมือกันในครั้งนี้ จะเป็น NFT ‘การ์ดนักเตะ’ แบบพิเศษจำนวน 200 แบบ ซึ่งจะเปิดตัวและวางขายในวันที่ 2 พฤษภาคม 2024  นอกจากนั้น “Cityzens” (แฟนบอล Manchester City) จำนวน 10,000 คนแรก ที่ซื้อ NFT ดังกล่าว จะได้รับแพ็ค ‘For the Fans’ สุดพิเศษ จำนวนสองแพ็คฟรี อีกด้วย

แฟน Manchester City ผู้ที่ได้ทำการปลดล็อค Reward ผ่านแพ็ค Quidd จะมีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมในโลกแห่งความเป็นจริง และสิทธิในการซื้อสินค้าต่าง ๆ  รวมไปถึง สินค้าอย่างเป็นทางการของสโมสร Manchester City ,บัตรเข้าชมสถานที่  อีกทั้งการได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่เงินซื้อไม่ได้ เช่น โอกาสสุดพิเศษในการรับชมการฝึกซ้อมของทีมชุดใหญ่ที่ City Football Academy

ที่มาภาพ: Club News

ตามรายงานล่าสุด Man City มีความเคลื่อนไหวในแวดวง NFT อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ร่วมเปิดตัวคอลเลกชัน NFT “Unseen City Shirts” บนบล็อกเชน OKX ไปเมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา

สโมสร Manchester City ยังได้จับมือกับทาง Sony ในปี 2022 เพื่อสร้างสนาม Etihad Stadium เวอร์ชั่นเสมือนจริง ซึ่งเป็นสนามเหย้าอันโด่งดังของทีม และถือเป็นสนามกีฬาฟุตบอลแห่งแรกที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการ โดยถูกสร้างขึ้นในโลก Metaverse และในขณะเดียวกัน สโมสรฟุตบอลชื่อดังอื่น ๆ ต่างเริ่มหันมาใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อ อนาคตของสโมสรในระยะยาว

ที่มา:cointelegraph