<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคาด การอนุมัติ Etherem ETF อาจถูกเลื่อนออกไปจนถึงช่วงปลายปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) จะยังคงมีแนวโน้มที่จะเลื่อนการอนุมัติกองทุน Spot Ethereum ETF (Ether ETF) ที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมออกไปอีก ตามรายงานจาก Reuters ล่าสุด

โดยเมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา บริษัทการลงทุนและผู้ยื่นขอเปิดกองทุน Ether ETF ได้ออกมาคาดว่า SEC จะปฏิเสธคำขอ Ether ETF ในเดือนหน้า หลังจากการประชุมกับหน่วยงานกำกับดูแลในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยอ้างถึงบุคคลหนึ่งในระหว่างการประชุม

ถึงแม้ว่าบุคคลดังกล่าวจะไม่ได้มีการเปิดเผยตัวตน แต่จากลักษณะส่วนตัวของการสนทนากล่าวว่าการประชุมล่าสุดระหว่างผู้ออกกองทุนและ SEC แต่ในระหว่างการประชุม เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานยังไม่ได้หารือในรายละเอียดที่สำคัญเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เสนอเลย

หลังจากการประชุมดังกล่าว นักวิเคราะห์หลายคนก็ได้เห็นพ้องว่า SEC มีแนวโน้มที่จะชะลอการอนุมัติ Ether ETF ออกไปอีก โดยนักวิเคราะห์ข้อมูลจาก VettaFi ETF อย่าง Todd Rosenbluth ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าแนวกฎระเบียบในตอนนี้ยังคง “ขุ่นมัวเกินไป”

“ดูเหมือนว่ามีแนวโน้มสูงมากที่การอนุมัติจะล่าช้าไปจนถึงช่วงปลายปี 2024 หรือนานกว่านั้น”

ในขณะที่ Eric Balchunas นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ETF ประเมินว่าโอกาสที่ SEC จะอนุมัติ Ether ETF ในเดือนพฤษภาคมนั้นมีเพียงแค่ 35% อย่างไรก็ตามตัวเขาเชื่อว่า SEC อาจจะกำลังดำเนินการอย่างลับๆ อยู่

นอกจากนี้ Balchunas ยังกล่าวอีกว่าจุดยืนของประธาน SEC อย่าง Gary Gensler ต่อ Ether ในตอนนี้อาจส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจว่า Ether ETF จะได้รับการอนุมัติหรือไม่ เนื่องจาก Gensler ปฏิเสธที่จะให้ความชัดเจนว่า Ether เป็นหลักทรัพย์

ที่มา: Cointelegraph