<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวลือของ Forbes และการ Doxxing โดยไม่ได้ตั้งใจจะช่วยชีวิตใหม่ให้กับ BlockDAG ได้อย่างไร!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ตัวเลขการขายล่วงหน้าของ BlockDAG ได้ประสบความสำเร็จเป็นมาก หลังระดมทุนได้มากกว่า 21 ล้านดอลลาร์ และขายเครื่องขุดไปได้กว่า 2 ล้านดอลลาร์ และเหรียญ BDAG อีกกว่า 8 พันล้านเหรียญ ทำให้ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมวิเคราะห์และไตร่ตรองถึงสาเหตุของความสำเร็จอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนของบริษัทที่กำลังมาแรงนี้ โดยหลายคนชี้ไปที่ข่าวลือแพร่สะพัดเกี่ยวกับยักษ์ใหญ่ใน Silicon Valley ที่ได้หันมาสนับสนุนโครงการนี้

และตอนนี้ ด้วยการรั่วไหลล่าสุดจากบทความของ Forbes ทำให้รายได้รายวันของ BlockDAG ก็พุ่งสูงขึ้นไปกว่า 50,000 ดอลลาร์ถึง 1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งอะไรคือข่าวลือของ Forbes ที่เผลอเปิดเผยออกมาล่ะ?

ปริศนา ‘Charlie Lee’

BlockDAG ได้ปกปิดตัวตนสมาชิกในทีมมาโดยตลอด แม้ว่าจะมีการคาดเดามากมายว่าใครอยู่เบื้องหลังโครงการนี้ รวมถึงยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีที่มีชื่อเสียงจาก Silicon Valley ซึ่งบทความล่าสุดของ Forbes เปิดเผยว่า “Charlie Lee” อยู่ในคณะกรรมการที่ปรึกษาของ BlockDAG แม้ว่าจะตั้งใจหรือไม่ก็ตาม

ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้นักลงทุนคริปโตคลั่งไคล้ความตื่นเต้นกับโครงการเป็นอย่างมาก และได้ตั้งสมมติฐานว่านี่อาจเป็นเรื่องฉาวใน Silicon Valley โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาแบ่งปันชื่อของเขากับบุคคลสำคัญอีกคนหนึ่งในคริปโต ซึ่งนักลงทุนเหล่านี้ซึ่งไม่เคยพลาดโอกาส และทำให้ BlockDAG ขึ้นไปอีกขั้น โดยช่วยให้โครงการระดมทุนแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ด้วยจำนวนมากกว่า 21 ล้านดอลลาร์

สาเหตุอะไรที่ทำให้ BlockDAG ดังได้มากขนาดนี้

BlockDAG ได้ปลุกเร้าความตื่นเต้นภายในชุมชนคริปโตเป็นอย่างมาก เนื่องจากแนวทางที่ก้าวล้ำในด้านเทคโนโลยี บล็อกเชน และการนำเสนอโซลูชั่นสำหรับปัญหาที่มีมายาวนาน ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการขยายขนาด ความปลอดภัย และประสิทธิภาพ BlockDAG ที่มีความโดดเด่นด้วยเหตุผลหลายประการ

ประการแรก คือโครงสร้าง Directed Acyclic Graph (DAG) ที่ช่วยให้การทำธุรกรรมมีความเร็วที่ยอดเยี่ยม ซึ่งสามารถบรรลุ 10 บล็อกต่อวินาทีที่น่าประทับใจด้วยความปรารถนาที่จะเกิน 100 ธุรกรรมได้อย่างน่าทึ่ง ซึ่งไม่เพียงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกรรมเท่านั้น แต่ยังกำหนดมาตรฐานใหม่ในประสิทธิภาพของบล็อกเชนอีกด้วย

ประการที่สอง BlockDAG ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยผ่านเทคโนโลยี DAG ที่เป็นนวัตกรรม กำจัดการบล็อกที่ไม่คุ้นเคยและลดความเสี่ยงของการโจมตีได้อย่างมาก แนวทางนี้รับประกันความแข็งแกร่งต่อภัยคุกคามในขณะที่ยังคงการกระจายอำนาจ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของเครือข่ายบล็อกเชน

ในขณะเดียวกัน ระบบนิเวศการขุดของ BlockDAG ยังแนะนำแท่นขุดที่ทันสมัยซึ่งมีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานสูงและตัวเลือกที่หลากหลาย เพื่อรองรับทั้งผู้เริ่มต้นและนักขุดขั้นสูง การรวมกลุ่มนี้ทำให้ผู้ใช้สามารถมีส่วนร่วมในการขุดด้วยระดับการลงทุนและความเชี่ยวชาญทางเทคนิคที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงทำให้กระบวนการขุดเป็นประชาธิปไตยอย่างมาก

นอกจากนี้ การมุ่งเน้นของ BlockDAG ในเรื่องความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งแสดงให้เห็นผ่านตัวเลือกการขุดบนสมาร์ตโฟนและแท่นขุดเจาะที่ประหยัดพลังงาน ซึ่งสอดคล้องกับความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่คริปโตอีกด้วย

BlockDAG จะดิ่งลงหรือไม่?

แม้ว่าสมาชิกในทีมของ BlockDAG จะไม่เปิดเผยชื่อในขณะนี้ แต่งาน doxxing อย่างเป็นทางการจะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2024 ตามโซเชียลของ BlockDAG ซึ่งสิ่งนี้ทำให้เกิดคำถามมากมายถึงการเปิดเผยว่าใครอยู่เบื้องหลังโครงการ BlockDAG ว่าจะช่วยสนับสนุนความสำเร็จต่อไปได้หรือไม่ หรือเป็นส่วนหนึ่งของความลึกลับของการอุทธรณ์? หรือ BlockDAG เป็นเพียงการทดลองทางสังคมครั้งใหญ่โดยผู้นำคริปโตหรือไม่?

แต่ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด เหตุการณ์ doxxing จะเป็นช่วงเวลาสำคัญของ BlockDAG ซึ่งอาจผลักดันให้สูงขึ้นใหม่หรือสร้างความไม่แน่นอนในหมู่นักลงทุนที่คุ้นเคยกับการวางอุบายมากขึ้นอย่างแน่นอน

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ 

<code>บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์</code>