<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญมีม ‘Boden’ พุ่งขึ้นกว่า 25% หลังถูก Donald Trump พูดถึงในงานสำคัญที่รัฐฟลอริดา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Joe Boden (BODEN) เหรียญมีมคอยน์ที่ล้อเลียน ชื่อของประธานาธิบดีสหรัฐฯ Joe Biden แบบผิด ๆ ได้พุ่งขึ้นกว่า 25% ในวันพุธที่ผ่านมา หลังจากที่คู่แข่งทางการเมืองของเขาอย่าง Donald Trump ได้ตอบคำถามนักข่าวเกี่ยวกับประเด็นของเหรียญมีมดังกล่าว

สำนวนที่ว่า “ไม่ว่าจะถูกพูดถึงในทางที่ดีหรือร้าย ก็ยังดีกว่าไม่มีคนพูดถึงเลย” ดูเหมือนจะใช้ได้กับมีมคอยน์จริง ๆ แม้จะเป็นกระแสแค่ผิวเผินก็ตาม

“ผมไม่ชอบการลงทุนแบบนั้น” Trump กล่าว เพื่อตอบคำถามของผู้คนในงานที่รีสอร์ท Mar-a-Lago ของเขาในปาล์มบีช รัฐฟลอริดา หลังจากที่ผู้เข้าร่วมงานได้เล่าถึงเหรียญมีม ‘BODEN’ ให้เขาฟัง และบอกว่าเหรียญมีมดังกล่าวมีมูลค่าตลาดสูงถึง 240 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

หลังจากที่เหรียญมีม “BODEN” พุ่งแตะระดับสูงสุดที่ $0.42 ราคาก็มีการแกว่งตัว และ ณ เวลารายงาน (ตามเวลาสหรัฐฯ) เหรียญมีการซื้อขายอยู่ที่ $0.40 ซึ่งยังคงเพิ่มขึ้นประมาณ 15% จากตอนที่ Trump ได้กล่าวถึงเหรียญ BODEN

Donald Trump เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ดาราดัง และบุคคลทรงอิทธิพลแนวประชานิยม ได้เข้าร่วมในงาน Trump Cards NFT Gala ที่ถูกจัดขึ้นเพื่อผู้ถือของสะสมสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใช้ชื่อและภาพลักษณ์ของเขา ซึ่งงานนี้มีผู้เข้าร่วมงานประมาณสองสามร้อยคน

ปัจจุบันการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของ Donald Trump ยังไม่เปิดรับการบริจาคด้วยสกุลเงินดิจิทัล แต่ทว่า ล่าสุดเขาได้กล่าวในงาน ว่าเขามีความตั้งใจที่จะเปิดรับเงินบริจาคด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล

เมื่อ Trump ถูกถามว่า “เราสามารถบริจาคโดยใช้ คริปโตได้หรือไม่” เขาได้ตอบกลับว่า “ถ้าคุณทำไม่ได้ ผมจะทำให้แน่ใจว่าคุณสามารถทำมันได้”

ที่มาข่าว:coindesk