<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณการใช้งานเครือข่าย Layer-2 ‘Shibarium’ พุ่งเกือบ 65% หลังบัญชีผู้ใช้เก่ากลับมาใช้งาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บล็อกเชน Shibarium ซึ่งเป็น Layer-2 ของระบบนิเวศ Shiba Inu มีปริมาณการใช้งานบนเครือข่ายเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 24 ชั่วโมที่ผ่านมา โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Shibariumscan พบว่า จำนวนบัญชีที่ใช้งานจริงในเครือข่าย Shiba Inu เพิ่มขึ้นจาก 1,034 เป็น 1,706 บัญชี เพิ่มขึ้นเกือบ 65% 

แต่อย่างไรก็ตาม จำนวนบัญชีใหม่เพิ่มขึ้นแค่เพียง 4 บัญชีเท่านั้น ซึ่งหมายความว่า การใช้งานที่เพิ่มขึ้นนี้ ส่วนใหญ่มาจากบัญชีเดิม ไม่ใช่บัญชีใหม่ ซึ่งเมื่อเทียบกับพื้นหลังนี้ ธุรกรรมต่อวันบน  เครือข่าย Shibariumเพิ่มขึ้นจาก 6,791 เป็น 8,091

แม้จะมีการเติบโตแบบทวีคูณในบัญชีใหม่ กิจกรรมการทำธุรกรรมภายใน Shibarium ยังไม่กลับสู่จุดสูงสุดเดิม เมื่อวานนี้มีการบันทึกธุรกรรมเพียง 8,091 รายการบนเครือข่าย Shiba Inu ซึ่งลดลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับช่วงพีคที่มีการทำธุรกรรมหลายล้านครั้งต่อวันในช่วงต้นปี

คำถามที่เกิดขึ้นตอนนี้คือ การกลับมาใช้งานของผู้ใช้เก่าจะสามารถผลักดันปริมาณธุรกรรมบน Shibarium กลับสู่ระดับสูงสุดตลอดกาลได้หรือไม่ สิ่งที่น่าสังเกตคือ ตัวเลขนี้คิดเป็นเพียง 1.6% ของบัญชีทั้งหมด 106,612 บัญชีที่ลงทะเบียนกับ Shibarium

ในขณะที่ยังคงจับตาดูการฟื้นตัวของ Shibarium บนเครือข่าย ทั้งยังมีการคาดการณ์มากมายเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากกิจกรรมออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ ต่อระบบนิเวศของ Shiba Inu โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อราคาของโทเค็น นักเทรดควรติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิดบนกราฟราคาของ Shiba Inu (SHIB) และ BONE เพื่อคาดการณ์ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น

ที่มา: u.today