<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Solana เฉิดฉาย! ปริมาณการซื้อขาย DEX แซงหน้า Ethereum เป็นครั้งแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดแสดงให้เห็นว่า Solana (SOL) มีปริมาณการซื้อขายบน decentralized อยู่ที่ 1.3 พันล้านดอลลาร์  แซงหน้า Ethereum (ETH) ที่ 1.29 พันล้านดอลลาร์ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ส่วน BSC อยู่ในอันดับที่ 3 ด้วยปริมาณการซื้อขายบน DEX อยู่ที่ 604 ล้านดอลลาร์

ในขณะที่ Arbitrum ตามมาอยู่ในอันดับที่ 4 มีปริมาณการซื้อขายบน DEX มูลค่า 510 ล้านดอลลาร์  และ Base อยู่ในอันดับที่  5  มีปริมาณการซื้อขายบน DEX มูลค่า 286 ล้านดอลลาร์ 

Solana แซงหน้า Ethereum ?  

นอกจากนี้ ค่าธรรมเนียมทั้งหมดของ Solana ยังอยู่ที่ประมาณ 50% ของค่าธรรมเนียมทั้งหมดของ Ethereum ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ 

สำหรับการเปรียบเทียบช่วงตลาดขาขึ้นเมื่อปี 2021 อัตราค่าธรรมเนียมของ Solana คิดเป็นเพียง 1% ของ Ethereum เท่านั้น

นักวิเคราะห์บางคนคาดการณ์ว่า Solana อาจแซงหน้า Ethereum ในแง่ของค่าธรรมเนียมภายในเดือนนี้ ซึ่งจะเป็นเหตุการณ์สำคัญสำหรับระบบนิเวศของคริปโตเคอร์เรนซี อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า เงินลงทุนที่ย้ายธุรกรรมไปยังโซลูชัน Layer-2 เป็นหนึ่งในสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงนี้ 

ราคา Solana  พุ่งขึ้น 6%  

ราคาของสกุลเงินดิจิทัล SOL เพิ่มขึ้นมากกว่า 6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เป็นหนึ่งใน altcoins ที่ให้ผลตอบแทนที่สุด 

ปัจจุบัน ราคา SOLกำลังซื้อขายอยู่ที่ 154 ดอลลาร์ บนเว็บเทรดคริปโตหลัก ๆ โดยมีมูลค่าตลาดปัจจุบันอยู่ที่ 6.8 หมื่นล้านดอลลาร์  

ที่มา : u.today