<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไปต่อไม่รอแล้วนะ ! ราคา เหรียญ Solana พุ่งขึ้นกว่า 14.03% แม้มีรายงานว่า RPC endpoints หยุดการทำงาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเช้าวันนี้ดูเหมือนว่าเหรียญ Solana จะได้เห็นมูลค่าเพิ่มเป็นตัวเลขกว่าสองหลัก 

แม้ว่าสุดท้ายแล้วปลายทางของโปรเจกต์ Remote Procedure Call (RPC) ที่ดำเนินการโดย Solana Foundation ไม่สามารถใช้งานได้ 

โดยจุดสิ้นสุดของ RPC โหนดของแอปและกระเป๋าเงินคริปโตที่ใช้เชื่อมต่อกับบล็อกเชน ทั้งนี้โปรเจกต์ได้ออฟไลน์แล้วเนื่องจากข้อผิดพลาดในการทดสอบไคลเอ็นต์ Solana Validator 1.14

ทวีตจาก Solana Status กล่าวว่า “Mainnet beta Explorer และ Solana Foundation Public RPC อยู่ในสถานะออฟไลน์ เนื่องจากซอฟต์แวร์โหนด RPC ได้รับการอัปเกรดแล้ว 

ตามข้อผิดพลาดในการทดสอบรุ่น 1.14″ ทวีตจาก Solana Status กล่าว ทวีตชี้แจงว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อความสามารถของ Solana ในการผลิตบล็อกใหม่ ซึ่งแตกต่างจากการหยุดทำงานในอดีตที่ทำให้การผลิตบล็อกหยุดชะงักเป็นเวลาหลายชั่วโมง

แม้ว่าตำแหน่งข้อมูล RPC จะออฟไลน์อยู่ แต่ RPC ส่วนตัวที่นำเสนอโดยบริษัทต่างๆ เช่น Triton, QuickNode และ Alchemy ยังคงออนไลน์อยู่และสามารถใช้งานได้

“สิ่งนี้ส่งผลกระทบต่อสิ่งที่ดำเนินการโดยทาง Solana Foundation เท่านั้น ผู้ให้บริการเอกชนจำนวนมากกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี” Austin Federa หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์และการสื่อสารของ Solana Foundation กล่าว

และในปัจจุบันราคา Solana เพิ่มขึ้นกว่า 14% จึงทำให้ราคาในปัจจุบันของ SOL นั้นอยู่ที่ราคา 15.46 ดอลลาร์ โดยมีจุดสูงสุดต่อวันที่ราคา 15.92 ดอลลาร์และต่ำสุดอยู่ที่ 14.28 ดอลลาร์

ที่มา : theblock