<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้ WhatsApp และ Telegram สามารถที่จะโอนเหรียญ Bitcoin และ XRP หากันได้เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่ากระเป๋า Wallet ตัวใหม่นั้นเตรียมถูกเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ โดยมันจะให้ผู้ใช้งานแอ็พส่งข้อความยอดนิยมอย่าง WhatsApp และ Telegram และ Viber สามารถส่งเหรียญ Bitcoin และเหรียญ altcoin อื่น ๆ ได้

Wuabit เตรียมแปลงแอ็พส่งข้อความให้เป็นกระเป๋าส่งคริปโต

ทางเว็บข่าว Express.co.uk รายงานว่าบริษัทนามว่า Wuabit นั้นเตรียมที่จะเปิดตัวกระเป๋าเก็บเหรียญคริปโตที่จะถูกนำไปใช้งานบนแอพส่งข้อความยอดนิยมที่ได้กล่าวมาข้างต้น โดยทางเว็บไซต์กล่าวว่าพวกเขาจะไม่เพียงแต่พัฒนามันลงบน WhatsApp เท่านั้น แต่ยังมี Telegram, Facebook Messenger และ Viber ในอนาคตอีกด้วย

ซึ่งนั่นหมายความว่าเหรียญอื่น ๆ อย่างเช่น Ethereum, XRP, BCH และ Litecoin ก็จะถูกเพิ่มเข้าไปในระบบดังกล่าวด้วยเช่นกัน

นักพัฒนา wallet ดังกล่าวเผยว่าซอฟต์แวร์ของพวกเขานั้นจะทำงานอยู่บนอัลกอริทึ่มสมองกล หรือ AI นั่นเอง

แล้วมันจะทำงานแบบไหน

พวกเขาเผยว่ากระเป๋าตัวใหม่นี้จะมีระบบ UI ที่ใช้งานง่าย อย่างเช่นหากคุณต้องการส่งเหรียญ bitcoin ให้เพื่อนของคุณนั้น สิ่งที่ต้องทำก็แค่พิมพ์ว่า “send 0.03 BTC to Somsak” แค่นี้ wallet ดังกล่าวก็จะช่วยทำการประมวลผลธุรกรรม ส่งเหรียญไปให้ปลายทางทันที

จะเปิดตัวเมื่อไร

โฆษกของบริษัทดังกล่าวได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่าจะทำการเปิดตัวทดสอบ beta ของแอพดังกล่าว และจะใช้งานกับ Bitcoin ได้ก่อน ส่วนเหรียญอื่น ๆ นั้นก็จะตามมาทีหลัง ขึ้นอยู่กับการเรียกร้องของผู้ใช้งานอีกครั้งหนึ่ง

ทาง Wuabit เชื่อว่าผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของพวเขานี้จะสามารถดึงผู้คนนอกวงการให้เข้ามาใช้งานเหรียญคริปโตให้มากขึ้นอีก เนื่องจากว่าปัจจุบันมีผู้ใช้งานบนแอ็พส่งข้อความดังกล่าวนี้เยอะมากมาย

Facebook Coin บน WhatApp

เมื่อไม่นานมานี้ ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง Facebook นั้นก็มีแผนการที่จะเปิดตัวเหรียญ stablecoin สำหรับระบบจ่ายเงินบน WhatsApp ซึ่งภายหลังจากนั้นชุมชนคริปโตก็ได้ตั้งชื่อให้มันว่า Facebook Coin โดยหลาย ๆ ฝ่ายเชื่อว่ามันจะไม่เพียงแต่ถูกนำมาใช้กับ WhatsApp ของ Facebook เท่านั้น แต่ยังรวมถึงแอ็พส่งข้อความของ Facebook อย่าง Messenger และ Instagram อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น