<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ รับบทฮีโร่ช่วยเหลือเหล่าบริษัทคริปโตที่คาดจะไปไม่รอดกว่า 50 แห่ง ในช่วงตลาดหมี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานเทรดหลายแห่งเจอพิษจากวิกฤตตลาดคริปโตในช่วงขาลง ซึ่งเห็นได้จากบริษัทคริปโตหลายแห่งที่พยายามลดการขาดทุน ในขณะที่ Binance ก็กำลังเตรียมที่จะขยายพนักงานเพิ่ม รวมทั้ง ให้ความช่วยเหลือบริษัทที่มีปัญหาทางด้านการเงิน

Binance รับบทเป็นผู้พิทักษ์ คริปโต

ในการให้สัมภาษณ์ผ่านไลฟ์สดกับ Yahoo, Changpeng Zhao CEO ของ Binance เปิดเผยว่ากระดานเทรดคริปโตเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นมาบ้างแล้วถึง แม้ว่าตลาดคริปโตจะมีช่วงขาลงที่ค่อนข้างอันตรายก็ตาม “Binance มีเงินสดสำรองจำนวนมาก” CZ กล่าวในการสัมภาษณ์ รวมถึงเปิดตัวว่าเขากำลังเจรจากับบริษัทเกี่ยวกับคริปโตมากถึง 50 แห่ง เพื่อช่วยให้พวกเขาอยู่รอดในช่วงตลาดหมีที่กำลังประสบอยู่นี้

CZ กล่าวเสริมว่า นอกเหนือจากการช่วยเหลือบริษัทที่มีปัญหาแล้ว Binance ยังต้องการเพิ่มจำนวนพนักงานด้วยการเพิ่มพนักงานใหม่จำนวนมากถึง 2,000 คนก่อนสิ้นปี 2022  CZ กล่าวว่า ช่วงที่คริปโตกลายเป็นขาลงนั้นเหมาะที่จะจ้างพนักงานใหม่ ๆ ที่มีฝีมือ

“เราไม่มีหนี้” CZ กล่าว “เรายังทำกำไรได้อยู่และมีไม่กี่คนที่กำลังเป็นหนี้เราอยู่ตอนนี้ ต้องบอกว่าเราควบคุมสถานการณ์ได้อย่างดีเลยแหละ”

Binance เป็นกระดานเทรดที่รักษาสมดุลได้ดีในด้านการเงิน อย่างที่เห็นว่าสามารถที่ตัด Binance ออกจากรายชื่อบริษัทคริปโตที่มีปัญหาทางด้านการเงินออกไปได้เลย โดย CZ กล่าวว่าตลาดคริปโตไม่ได้มีเพียงแต่ช่วงขาขึ้นเท่านั้น เพราะอย่างนั้นต้องเตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์ ด้านบริษัทคริปโตที่อื่นอาจจะมองว่าตลาดจะมีแต่ขาขึ้นเท่านั้น “ตลาดไม่ทำอย่างนั้น” CZ กล่าวเสริม

เหตุผลในการช่วยบริษัทที่กำลังลำบาก

CZ ได้ระบุในบล็อกโพสต์เมื่อต้นเดือนว่า บริษัทมีหน้าที่ปกป้องผู้เล่นในตลาด เขากล่าวว่าบริษัทต้องประกันตัวบริษัทที่กำลังลำบากแม้ว่าจะให้ “ผลประโยชน์โดยตรงแก่เราน้อยหรือให้ผลตอบแทนกับเราที่ติดลบ”

อย่างไรก็ตาม เห็นได้ชัดว่าเขาต้องแยกแยะระหว่างบริษัทที่สมควรได้รับการช่วยเหลือกับบริษัทที่ควรปล่อยให้ตาย โปรเจกต์ที่ไม่ดีก็ย่อมไม่มีตลาดที่เหมาะสมกับตลาดผลิตภัณฑ์และโปรเจกต์ที่ได้รับผู้ใช้จากการตลาดที่มากเกินไปหรือแผนการ Ponzi “ไม่ควรถูกเก็บเอาไว้”

“อย่าช่วยบริษัทที่ไม่ดี ปล่อยให้พวกเขาล้มเหลว ปล่อยให้โปรเจกต์ที่ดีกว่าเข้ามาแทนที่ และพวกเขาจะทำออกมาได้เป็นอย่างดี” CZ กล่าว เขาแนะนำให้ผู้บริโภคศึกษาหาความรู้ด้วยตนเองเพื่อป้องกันโปรเจกต์ที่ไม่ดีในตลาดคริปโตพร้อมควรบริหารความเสี่ยงให้เหมาะสมรวมถึงประเมินขึ้นพื้นฐานด้วย