<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ CEO ของ Binance กล่าวยืนยัน “ยังไม่ได้ขาย Bitcoin หรือ Binance Coin” ในช่วงตลาดขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าตลาดคริปโตจะระส่ำระส่าย จนถึงขั้นทำให้นักเทรดหลายคนถึงกับต้องเทขายเหรียญรักษาพอร์ตกันในช่วงนี้ แต่ทางด้าน Changpeng Zhao CEO ของ Binance กลับยังคงไม่หวั่นไหวและยืนยันว่าเขายังถือ Cryptocurrency ของเขาไว้อย่างเหนียวแน่นโดยไม่ขาย

ในทวีตล่าสุด Changpeng Zhao CEO ของ Binance เปิดเผยว่าเขายังไม่ได้ขาย Bitcoin (BTC) หรือ Binance Coin ( BNB) เพื่อแสดงถึงความเชื่อมั่นที่แข็งแกร่ง

ราคาของเหรียญ Crypto ทั้งสองลดลง 70.85% และ 65.86% จากจุดสูงสุดตลอดกาล ตามข้อมูลที่แสดงบนเว็บไซต์ CoinGecko

ในการสัมภาษณ์เมื่อปี 2021 กับ Associated Press, Cz เล่าว่า ในปี 2014 เขาได้ประกาศขายบ้าน เพื่อนำเงินทั้งหมดมาซื้อ Bitcoin และหลังจากนั้นไม่นานราคาของ Bitcoin ก็ลดลงจาก $600 เหลือ $200 แต่เขาก็ไม่ได้ขายเหรียญของเขาในเวลานั้น แม้ว่าคริปโตเคอเรนซี่ที่ใหญ่ที่สุดจะผ่านวงจรขาขึ้นและขาลงมาหลายต่อหลายครั้ง แต่ CEO ของ Binance ก็ยังคงสามารถอดทนถือ Bitcoin ส่วนใหญ่ของเขาโดยไม่หวั่นไหวให้กับสถานการณ์ผันผวนของตลาด

แถม CZ ยังกล่าวเปิดเผยอีกด้วยว่า Binance Coin ซึ่งเป็นโทเค็นดั้งเดิมของเว็บเทรด Binance คิดเป็นมูลค่าสุทธิส่วนใหญ่ของเขาในตอนนั้น

จากรายงานของ Bloomberg Billionaire Index พบว่า CZ มีมูลค่าสุทธิสูงถึง 1.87 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้เขากลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับที่ 77 ของโลก อย่างไรก็ตามมูลค่าสุทธิของเขาถือว่าลดลงอย่างมากจาก 7.7 หมื่นล้านดอลลาร์ เนื่องจากสภาวะขาลงที่เลวร้ายของตลาดคริปโต

แต่ถึงอย่างนั้นผู้ประกอบการเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกยังคงไม่สะทกสะท้านกับตลาดหมี โดยเมื่อเดือนที่แล้ว Zhao คาดการณ์ว่า Bitcoin อาจฟื้นตัวกลับสู่ระดับ $ 70,000 “ในอีกไม่กี่เดือนหรือหลายปี” ตามข้อมูลจาก Coinpaprika ในขณะนี้ราคา BTC กำลังเปลี่ยนมือที่ $20,151

ที่มา : u.today