<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คลังสหรัฐฯ เตรียมผลักดันสร้างกฎระเบียบ Crypto ทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระทรวงการคลังสหรัฐฯ เป็นหน่วยงานของรัฐบาลกลางล่าสุดที่แชร์ข้อเสนอเกี่ยวกับการควบคุม cryptocurrency ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มอย่างต่อเนื่องของประเทศในการออกกฎหมายทั่วไปสำหรับคริปโต

ทางกระทรวงได้เผยแพร่กรอบระเบียบข้อบังคับด้านคริปโตระหว่างประเทศเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม โดยมีรายละเอียดว่ามูลค่าทางการเงินในประเทศของสหรัฐฯ ควรได้รับการเคารพควบคู่ไปกับการคุ้มครองสำหรับธุรกิจและผู้บริโภคที่มีส่วนร่วมในส่วนคริปโตได้อย่างไร

ตามข้อมูลจากเอกสารข้อเท็จจริง ควรมีการควบคุม cryptocurrency เพื่อลดการใช้คริปโตที่เป็นส่อไปในทางการก่ออาชญากรรม นอกจากนี้ หน่วยงานตั้งข้อสังเกตว่า cryptocurrency ที่มีการควบคุมสามารถส่งเสริมการผนวกรวมกันทางการเงินและขับเคลื่อนนวัตกรรม

สหรัฐฯ ใช้อำนาจเหนือประเทศอื่นบนโลกในการควบคุม crypto

กระทรวงการคลังภายใต้การดำเนินการของเลขาธิการ Janet Yellen ระบุว่าสหรัฐฯ ควรใช้ประโยชน์จากตำแหน่งระดับโลกในตลาดการเงินในการมีส่วนร่วมกับประเทศพันธมิตรเพื่อออกแบบกรอบกำกับดูแลสำหรับคริปโต

“สหรัฐฯ จะต้องทำงานร่วมกับพันธมิตรระหว่างประเทศในด้านมาตรฐานสำหรับการพัฒนาโครงสร้างการชำระเงินแบบดิจิทัลและสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ต่อไปเพื่อลดความไม่มีประสิทธิภาพในการชำระเงินและสร้างความมั่นใจว่าระบบการชำระเงินใหม่ ๆ จะสอดคล้องกับค่านิยมและข้อกำหนดทางกฎหมายของสหรัฐฯ” อ่านจากเอกสารข้อเท็จจริง

ภายใต้กรอบควบคุมในอุดมคติ กระทรวงการคลังต้องการให้สหรัฐฯ ผลักดันให้เกิดความเท่าเทียมกับพันธมิตรทั่วโลกโดยรับรอง “ข้อความประสานงาน, จำกัดการทำซ้ำและสนับสนุนให้มีการรักษาผลประโยชน์ไว้ให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลัก”

นอกจากนี้สื่อสิ่งพิมพ์ระบุว่าสหรัฐฯ จะยังคงจัดให้มีการนัดหมายและฟอรัมเพื่อสร้างเอกสารข้อเท็จจริงที่ออกแบบให้เป็นส่วนหนึ่งของคำสั่งผู้บริหารของประธานาธิบดี Joe Biden ให้กับหน่วยงานของรัฐบาลกลางในการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล

พันธมิตรที่มีศักยภาพในกฎระเบียบ crypto ระดับโลก

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประเทศสมาชิกกลุ่ม G7 จะผู้มีส่วนร่วมหลักในการออกแบบกรอบควบคุมโดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศต่าง ๆ จะเจาะลึกเข้าถึงการปรับปรุงระบบการชำระเงินและกำหนดบทบาทของภาครัฐและเอกชนในการชำระเงิน

พันธมิตรอื่น ๆ ที่ได้มีการระบุ ได้แก่ ประเทศในกลุ่ม G20 , คณะกรรมการความมั่นคงทางการเงินและองค์กรเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD)

นับตั้งแต่ที่มีคำสั่งของประธานาธิบดี Joe Biden หน่วยงานหลายแห่งได้เสนอมุมมองเกี่ยวกับวิธีการควบคุมคริปโตที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด ตามการรายงานของ Finbold สหภาพเครดิตสหรัฐนั้นไม่เห็นด้วยกับการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง โดยระบุว่ามีค่าใช้จ่ายที่สูงและมีทางเลือกอื่นที่ดีกว่าในตลาด

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กระทรวงการคลังจะยังคงยืนกรานสนับสนุน CBDC เพื่อเป็นการรักษามูลค่าของระบบการเงินของสหรัฐฯ

ที่มา : Finbold