<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุด Bitcoin เกษียณด้วยการเทขาย BTC ที่ขุดได้มาตลอด 8 ปี เพราะอะไรเขาถึงเลิกขุด?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักขุด Bitcoin รายใหญ่ได้เกษียณอายุตัวเองพร้อมเคลื่อนย้าย Bitcoin จำนวนมหาศาลกว่า 1,110 BTC จากกระเป๋าเงินที่นิ่งเฉยตลอด 8 ปี โชคดีที่ราคามีการเคลื่อนไหวที่เล็กน้อยเท่านั้น แต่เหตุผลเบื้องหลังการเทขายของนักขุดดังน่าสนใจยิ่งกว่า

กระเป่าเงินดังกล่าวมีเงินทุนเริ่มต้นจากกระเป๋าเงิน 9 ใบและหยุดนิ่งไปนานกว่า 8 ปี ก่อนที่จะส่ง 518 BTC และ 587 BTC ไปยังที่อยู่ที่ลงท้ายด้วย “zvsd” และ “r6YT” ตามลำดับ

ทั้งนี้การทำธุรกรรมขนาดใหญ่ดังกล่าวยังสังเกตเห้นได้ใน Spent Output Age Bands ซึ่งสะท้อนอายุของเหรียญที่ใช้บนเครือข่ายได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้เหรีญไม่ได้ถูกส่งไปยังที่อยู่ของกระดานเทรดทำให้ไม่มีแรงกดดันการขายจากนักขุดคนดังกล่าว

นักวิเคราะห์ออนไลน์คาดว่าเกือบครึ่งหนึ่งของเงินเหล่านี้จะย้ายไปที่ custodial service เนื่องจากที่อยู่แห่งหนึ่งที่ได้รับ BTC ที่สามารถใช้ลายเซ็นดิจิทัลได้หลายแบบ ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่เรามักเห็นในกระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้องกับ custodial service

นักขุด Bitcoin กำลังปิดเหมือง

กิจกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างกะทันหันของผู้ ขุด Bitcoin อาจเชื่อมโยงกับข้อเท็จจริงที่ว่าผู้ขุด BTC ส่วนใหญ่เริ่มปิดการดำเนินงานและออกจากตลาดจนกว่าราคาของสกุลเงินดิจิทัลแรกจะกลับสู่ระดับที่ทำให้การขุดมีกำไรมากขึ้น

อย่างไรก็ตามการขุด Bitcoin ในราคาต่ำกว่า 28,000 ดอลลาร์ทำให้เกือบทุกแท่นขุดเจาะไม่ทำกำไร เมื่อพิจารณาจากค่าไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างมากทั่วโลก โชคดีที่ความยากในการขุด Bitcoin ลดลงแล้วในปัจจุบันซึ่งอาจดึงดูด hash rate ให้กลับมามากขึ้นในอนาคตอันใกล้