<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JPMorgan ธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลกกล่าวว่าตลาด Crypto ได้แตะจุดต่ำสุดไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการฟื้นตัวของตลาด crypto ในเร็ว ๆ นี้ JPMorgan  ธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้แนะนำว่าตอนนี้ตลาด crypto ได้แตะจุดต่ำสุดของระดับราคาแล้ว

อ่างอิงจากจดหมายที่ส่งให้กับลูกค้าเมื่อวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม Kenneth Worthington นักวิเคราะห์ของ JPMorgan ได้กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรม crypto ว่าการอัปเกรด The Merge ของ Ethereum จะมีการเปลี่ยนแปลงกลไกจาก Proof-of-Work (PoW) เป็น Proof -of-Stake (PoS)

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ของ JPMorgan ยังระบุด้วยว่าการเพิ่มขึ้นของตลาดซึ่งส่งผลให้มีการเรียกคืนมูลค่าตลาดที่ 1 ล้านล้านดอลลาร์ โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากผลกระทบที่ลดลงจากความผิดพลาดของเครือข่าย Terra (LUNA)

“ดูเหมือนว่าตลาด crypto ได้พบจุดต่ำสุดแล้วแม้ว่าปริมาณการซื้อขายยังคงตกต่ำ เรากำลังคิดว่าอะไรเป็นปัจจัยสำคัญแต่คงหนีไม่พ้นจากผลกระทบที่มาจากการล่มสลายของ Terra/Luna”

พวกเขายังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า

“อย่างไรก็ตาม เราคิดว่าตัวขับเคลื่อนที่แท้จริงคือการควบรวม Ethereum และข้อมูลเชิงบวกหลังจากการเปิดตัว Sapolia testnet ในต้นเดือนกรกฎาคมและ Ropsten testnet ในเดือนมิถุนายน ซึ่งบ่งชี้ว่าการผสานนั้นเป็นไปได้ในปี 2022” 

ผลกระทบของราคา Bitcoin และ Ethereum 

นอกจากนี้ ธนาคารยังตั้งข้อสังเกตว่าราคาของ Bitcoin (BTC) และ Ethereum มีการเพิ่มขึ้น 36% และ 102% ตั้งแต่ระดับต่ำสุดในเดือนมิถุนายน โดยรวมแล้ว Bitcoin ยังคงร่วงลงกว่า 60% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่เกือบ 69,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน 2021 

นับตั้งแต่ประกาศวันอัปเกรด Merge กำหนดวันที่ 19 กันยายน ราคาของ Ethereum ได้รับโมเมนตัมที่เป็นขาขึ้นซึ่งเป็นผู้นำตลาดหลังจากเกิดหายนะในครึ่งแรกของปี 2022 ดังนั้น ผู้ให้กู้ตั้งข้อสังเกตว่าหากการผสานสำเร็จ จะช่วยให้ความเชื่อมั่นโดยรวมใน ตลาดคริปโต

ที่ผ่านมาเมื่อวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม Ethereum ได้แสดงถึงโมเมนตัมขาขึ้นส่งผลให้สินทรัพย์มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 2.19 แสนล้านดอลลาร์ที่ราคา 1,801 ดอลลาร์

ท่ามกลางการอัปเกรด The Merge ที่เป็นที่คาดหวังจากคนทั่วโลก ยังคงมีการคัดค้านจากสมาชิกชุมชน ETH บางส่วน ที่น่าสนใจคือมีข่าวลือว่าอาจมีการคงกลไก PoW ของ ETH ไว้แม้จะเปิดตัว Hard Fork แล้วก็ตาม 

อย่างไรก็ตาม Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้มองถึงผลกระทบร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้นจากการ Hard Fork ของ Ethereum ส่งผลให้ที่ผ่านมามีการเลื่อนตารางการอัปเกรดออกไปในเดือนกันยายน