<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดของ USDC ต่ำที่สุดในรอบ 2 ปีหลังเจ้ามือเลือกเทอย่างหนักจากเหตุการณ์ Tornado Cash

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

USDC โทเคน Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรองสองปี เนื่องจาก Circle ได้ถูกระงับในเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับ Tornado Cash

เปอร์เซ็นต์ของ USDC ที่ถือครองอยู่ในกระเป๋าเงินดิจิทัลได้ลดลงสู่จุดต่ำสุดในรอบ 2 ปีตามการวิเคราะห์ของบริษัทวิเคราะห์ คริปโต Glassnode อีกทั้งยังมีการเปิดเผยข้อมูลล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับการเทขาย stablecoin ครั้งใหญ่อีกด้วย

ตามรายงานก่อนหน้านี้มาตราการคว่ำบาตรที่บังคับใช้กับ Tornado Cash โดยกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ มีผลกระทบอย่างชัดเจนต่อเหรียญ stablecoin ที่ใหญ่ที่สุด 2 รายแรกอย่าง USDT และ USDC

ในขณะที่ตลาด USDT มีการเติบโตเกือบ 2 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไม่กี่วันหลังจากการคว่ำบาตร มูลค่าตามราคาตลาดของ USDC ลดลงหลังจากที่ Circle ตัดสินใจที่จะระงับโทเค็น USDC จำนวน 75,000 ที่อยู่ที่เชื่อมโยงกับ Tornado Cash

นักวิเคราะห์หลายคนได้แนะนำว่าผู้ใช้ควรเปลี่ยนเงินทุนจาก USDC เป็น USDT ก่อนเนื่องจากความสัมพันธ์ของมูลค่าสินทรัพย์ Circle ที่ลดลงอย่างมาก

ในขณะที่ข้อมูลในเครือข่ายแสดงให้เห็นว่ามีการเทขาย USDC อย่างมากในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตามการเผยแพร่โดย Glassnode เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม แสดงให้เห็นว่าค่าเฉลี่ย 7 วันของเงินฝาก USDC ถึงจุดต่ำสุดนับตั้งแต่มีนาคม 2021

แม้ว่ามูลค่าตามราคาตลาดของ USDC อาจลดลง แต่ Stablecoin ก็แตะระดับสูงสุดในรอบสามปีในแง่ของปริมาณธุรกรรมเฉลี่ยรายสัปดาห์ ซึ่งสูงกว่าระดับสูงสุดครั้งก่อนจดทะเบียนในเดือนมิถุนายน 2022

อย่างไรก็ตาม Tether ยังไม่มีข้อกำหนดที่ชัดเจนว่าสหรัฐฯ จะคว่ำบาตร USDT ที่เชื่อมโยงกับ Tornado Cash หรือไม่ แม้จะมีการติดต่อไปยัง Tether หลายครั้งเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับนักลงทุนแต่ดูเหมือนจะยังไม่มีการตอบกลับมาแต่อย่างใด