<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยรายชื่อ 8 ประเทศที่ให้ความสนใจกับการอัปเกรด The Merge มากที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่รู้กันว่าการอัปเกรด The Merge ของเครือข่าย Ethereum นั้นเต็มไปด้วยการคาดหวังมากมายจาก บรรดานักลงทุนในตลาดคริปโต เรียกได้ว่าการอัปเกรดครั้งนี้เป็นเรื่องที่มีหลายประเทศได้ให้ความสนใจมาก ๆ ไม่ใช่แค่เพียงคนเฉพาะกลุ่มอีกต่อไป

จากข้อมูลวิจัยที่จัดทำโดย Coingecko พบว่าปัจจุบันมี 8 ประเทศที่ทุ่มความสนใจในการอัปเกรด The Merge ของเครือข่าย ETH มากที่สุด ซึ่งข้อมูลล่าสุดจาก Google Trends พบว่า ประเทศที่มีการค้นหาคำว่า “Ethereum Merge” เยอะที่สุดในโลก   

อันดับที่ 1 นั้นได้ตกเป็นของ ประเทศสิงคโปร์ โดยมีคะแนนการค้นหาทั้งหมด 377 คะแนน ซึ่งถือว่าเป็นประเทศที่มีความสนใจการอัปเกรด The Merge มากที่สุดในโลก

ตามมาติด ๆ ด้วยคะแนน 286 คะแนน ได้แก่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์และแคนาดา รั้งอันดับ 2 ด้วยคะแนนรวมการค้นหาที่เท่ากัน

ประเทศที่มีคะแนนเป็นอันดับ 3 ได้แก่ ประเทศเยอรมัน มีคะแนนรวมการค้นหาเกี่ยวกับ The Merge ทั้งหมด 231 คะแนน และ อันดับที่ 4 ประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกานั่นเอง ด้วยคะแนน 219 

อันดับที่ 5 และ 6 มีคะแนนอยู่ที่ 212 ได้แก่ ประเทศเนเธอร์แลนด์และออสเตรเลีย และประเทศสุดท้าย ก็คือ ตุรกี นั่นเอง กับคะแนน 208 คะแนน ซึ่งต้องบอกเลยว่าในละอันดับนั้นคะแนนไม่ได้ต่างกันมากเท่าไร

โดยเกณฑ์การให้คะแนนนั้น จะนับจากผลการค้นหาคำว่า “Ethereum Merge” และ “ETH Merge” ซึ่งในส่วนนี้จะนำมาคิดเป็นคะแนนและพบว่ามีสัดส่วนการค้นหาสูงถึง 16% ของคะแนนการค้นหาทั้งหมด  

นอกจากนั้นยังมีคำค้นหาแบบอื่น ๆ อย่างเช่น ‘Proof of Work’ หรือ ‘Proof of Stake’ มีมากถึง 169% และการค้นหา ‘Ethereum’ และ ‘ETH’ นั้นสูงกว่า ‘Ethereum Classic’ และ ‘ETH Classic’ อยู่ถึง 40% ‘

อย่างไรก็ตาม Ethereum  The Merge ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญในอุตสาหกรรมของคริปโต และมีกำหนดจะทำการอัปเกรดเสร็จสิ้นในช่วง ระหว่างวันที่ 13 ถึง 15 กันยายน ที่จะถึงนี้ 

ที่มา : coingecko