<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki คาด ราคา Bitcoin จะพุ่งทะลุเพดาน ถ้าหากว่าสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้นจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่กำลังเกิดขึ้นทั่วทุกมุมโลก Robert Kiyosaki นักลงทุนชื่อดังและผู้เขียนหนังสือ ‘พ่อรวยสอนลูก’ ได้ออกมาคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin สามารถพุ่งขึ้นไปอย่างรุนแรงได้ ถ้าหากสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา Kiyosaki ได้ออกมาพูดคุยกับ Gerald Celente บรรณาธิการและโปรดิวเซอร์ของ Trends Journalในรายการพอดแคสต์ของช่อง The Rich Dad Channel โดยได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับอนาคตของธนาคาร Bitcoin ทองคำ อสังหาริมทรัพย์ และสถานการณ์ของโลกในตอนนี้

และในระหว่างการพูดคุยกัน Kiyosaki ได้ออกมาชี้ถึงความไม่แน่นอนทั่วโลกที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นและอาจสะสมขึ้นไปเป็นสงครามขนาดใหญ่ได้ ซึ่งถ้าหากสิ่งนี้เกิดขึ้นจริง ระบบธนาคารแบบดั้งเดิมนั้นจะมีปัญหาอย่างมาก แต่สินทรัพย์ เช่น โลหะมีค่า และสกุลเงินดิจิทัลจะมีมูลค่ามากขึ้น

“เรากำลังพูดถึง ‘ปีทอง’ สำหรับทองคำ และเหตุผลก็คือธนาคารกำลังจะล่มสลาย ทุกคนรู้ดีว่า Bitcoin กำลังพุ่งทะลุเพดานในเร็วๆ นี้ แต่ส่วนที่กังวลใจผมมากที่สุดคือสงครามโลกครั้งที่ 3 เพราะตอนนี้เราใกล้จะถึงจุดนั้นแล้ว”

นอกจากนี้ Kiyosaki ยังถาม Celente ถึงความคิดเห็นของเขาที่มีต่อธนาคารในตอนนี้ โดย Celente ได้เปิดเผยว่าในตอนนี้มีธนาคารระดับภูมิภาคกว่า 300 แห่งในสหรัฐฯ กำลังขาดแคลนผู้เชี่ยวชาญ ส่งผลให้ธนาคารเหล่านี้มีหนี้ทรัพย์สินเชิงพาณิชย์ที่เกิดขึ้นในช่วงที่โควิดจำนวนมาก

“ธนาคารเผชิญกับหนี้ทรัพย์สินเชิงพาณิชย์มูลค่ากว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ – 2 ล้านล้านดอลลาร์นี้ไม่สามารถชำระได้ และธนาคารกำลังจะล่มสลาย ซึ่งแน่นอนว่ามันจะเป็นวิกฤติธนาคารแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนในโลก”

อย่างไรก็ตามคำพูดของผู้เชี่ยวชาญที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงแค่การคาดการณ์เท่านั้น และนักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่เสมอ

ที่มา: Finbold