<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดเศร้า ! ราคาเหรียญ LUNA ของ Terra ร่วงลงกว่า 30% หลังพุ่งแตะระดับ 7 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคาเหรียญ LUNA ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง จนกลายเป็นกระแสฮือฮาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ดูเหมือนว่าล่าสุด กระแสดังกล่าวจะปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องราคาของเหรียญที่ร่วงลดลงถึง 33% ในเช้าวันจันทร์

โดยในขณะที่รายงานอยู่นี้ ราคาของเหรียญ LUNA มีการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 4.20 ดอลลาร์ โดยก่อนหน้านี้ราคาได้พุ่งขึ้นไปแตะระดับ 7.60 ดอลลาร์ในวันศุกร์ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดตลอดกาลนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน

การร่วงลดลงของราคานั้น ดูเหมือนว่าจะส่งผลทำให้มูลค่าตลาดของเหรียญ LUNA ร่วงลดลงตามไปด้วย โดยในขณะที่เขียนรายงานมูลค่าตลาดของเหรียญ LUNA ได้ลดลงเหลือ 542 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก CoinGecko

LUNA เวอร์ชันสองถูกสร้างขึ้น หลังจาก Terra ล่มสลายและสูญเสียมูลค่าไปถึง 60,000 ล้านดอลลาร์ ในเดือนพฤษภาคม และในขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบ Terraform Labs และผู้ร่วมก่อตั้ง Do Kwon ในคดีฉ้อโกง

ส่วนทางด้านราคาของเหรียญ Luna classic (LUNC) ก็มีมูลค่าลดลงเช่นกันในวันจันทร์ หลังจากที่มีพุ่งขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยราคาของ LUNC มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.0003 ดอลลาร์ ลดลง 17% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลของ CoinGecko

ที่มา : coindesk