<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Binance ชี้ ตลาดขาลงของ Bitcoin จะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรม Crypto ในระยะยาว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Binance อย่าง Changpeng Zhao หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ “CZ” ได้ออกมากล่าวกับฝูงชนในการประชุม Mainnet เมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่า “เราต้องผ่านมันไปให้ได้” โดย CZ มองว่าสภาวะตลาดช่วงขาลงของ Bitcoin นั้นเป็นเรื่องดีสำหรับ Crypto

ในการสนทนาผ่านวิดีโอแชทระหว่าง CZ กับ Ryan Selkis ผู้ที่เป็น CEO ของ Messari ในการประชุม Mainnet เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทาง CZ ได้กล่าวว่า “เป็นเรื่องปกติที่วัฏจักรตลาด Crypto จะมีระยะเวลาอยู่ที่ 4 ปี และช่วงตลาดขาลงจะส่งผลดีในระยะยาวมากกว่าเทรนด์ขาขึ้นที่ดูเหมือนไม่มีวันสิ้นสุด”

“การปรับฐานราคานั้นเป็นเรื่องดี” CZ กล่าว และเสริมว่านักลงทุนไม่ควรใช้ราคาโทเค็นที่ร่วงลดลงในการตัดสินว่าตลาด Crypto จะเป็นเช่นไร เขาแนะนำให้นักลงทุนดูจำนวนผู้ที่ซื้อและกรณีการใช้งานของ Crypto แทน รวมถึงจำนวนบล็อกเชนและโครงการ Web3 ต่าง ๆ ทั้งนี้ CZ ยังได้ย้ำด้วยว่า อุตสาหกรรมคริปโตยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และยังมีที่ว่างให้เติบโตได้อีกมาก

“Crypto ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น พวกเราไม่ได้กำลังอยู่ในช่วงตลาดอิ่มตัว” CZ กล่าว

CZ แย้งว่าจริง ๆ แล้วอุตสาหกรรม Crypto อยู่ในสภาวะที่ดี และปลอบใจนักลงทุนว่า เราจะต้องผ่านมันไปให้ได้ โดยหมายถึงสถานการณ์ตลาดหมีคริปโตที่ยืดเยื้อยาวนานที่ตลาดกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม หลายคนให้ความเห็นว่า CZ มองเรื่องต่าง ๆ ในแง่ดีมากกว่าแค่เรื่องสภาวะตลาดขาลง อย่างเมื่อพูดถึงกฎระเบียบ เขาก็แย้งว่า หน่วยงานกำกับดูแลบางแห่งได้พยายามรวม Crypto เข้ากับกรอบทางการเงินแบบดั้งเดิมที่มีอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกา เช่น หลักทรัพย์หรือสินค้าโภคภัณฑ์ 

“เราได้เห็นความคืบหน้าในทางที่ดีสำหรับกรอบการกำกับดูแล” CZ กล่าว “จะมี Crypto บางอย่างที่คล้ายกับหลักทรัพย์ สินค้าโภคภัณฑ์ หรือคล้ายกับสกุลเงิน แต่ Bitcoin ทำทั้งสามอย่าง”

นอกจากนี้ CZ ยังกล่าวแนะนำอีกว่ากรอบการกำกับดูแลที่มีอยู่อาจไม่ครอบคลุมพื้นที่คริปโตทั้งหมด  โดยในมุมมองของเขา รัฐบาลควรสร้างหมวดหมู่ใหม่สำหรับสินทรัพย์ที่ใช้ บล็อกเชน ซึ่ง CZ กำหนดให้เป็น “เทคโนโลยีใหม่สำหรับการถ่ายโอนข้อมูล” และ “ประเภทสินทรัพย์ใหม่”

ที่มา: decrypt