<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เคาะแล้ว ! FTX ทุ่มเงินกว่า 1.4 พันล้านดอลลาร์ซื้อกิจการของบริษัท Voyager Digital

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Voyager Digital ได้ประกาศผลการประมูลเข้าซื้อกิจการของบริษัทแล้ว โดยผู้ชนะคือบริษัทเว็บเทรดคริปโตชั้นนำของสหรัฐฯ FTX ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทางสำนักข่าว prnewswire เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา 

ก่อนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีรายงานว่ามีบริษัทรายใหญ่ได้เข้าร่วมแข่งขันการประมูลเข้าซื้อกิจการของ บริษัท Voyager Digital รวมถึงบริษัท Binance และ CrossTower โดยแต่ละบริษัทมีการเสนอข้อเสนอที่เป็นเอกลักษณ์และแตกต่างกันไป 

ก่อนที่การประมูลจะจบลงมีข่าวลือจากบรรดาเหล่านักวิจารณ์แพร่สะพัดว่า บริษัท FTX กำลังเตรียมจ่ายเงินมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์เป็นเงินสดเพื่อดึงดูดให้ผู้ใช้ของบริษัท Voyager Digital หันย้ายมาใช้แพลตฟอร์มของ FTX

ซึ่งผู้ที่ย้ายมาใช้งานแพลตฟอร์มของบริษัท FTX จะสามารถเคลมสิทธิ์เจ้าของเหรียญคริปโตเดิมที่มีอยู่ในบัญชีของ Voyager ได้ตามสัดส่วนลูกหนี้ที่กำหนด  ทั้งนี้รายงานประชาสัมพันธ์ระบุว่า บริษัท FTX เป็นผู้ชนะในการประมูลไปด้วยเงินซื้อกิจการมูลค่า 1.4 พันล้านดอลลาร์

การประมูลครั้งนี้ส่งผลให้บริษัท FTX ได้รับอนุญาตในการเข้าถือครองสินทรัพย์ของบริษัท Voyager Digital แต่วิธีการควบรวมกิจการยังคงไม่ชัดเจน และแม้วบริษัท Voyager Digital จะถูกตัดสินให้ล้มละลาย แต่บริษัทจะยังคงสามารถดูแลผู้ใช้บริการได้ในระดับหนึ่ง โดยกล่าวคือ บริษัท FTX จะเข้ามาดูแลสินทรัพย์ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Voyager Digital ทั้งหมดและลูกค้าทั้งหมดของบริษัทจะต้องตกอยู่ใต้ความดูแลของบริษัท FTX

ที่มา: NEWSBTC