<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terra ออกมาตอบโต้ว่า เขาไม่ได้กำลังหลบหนี แต่กำลังนั่ง “เขียนโค้ด” อยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terra ได้ออกมาพยายามทำให้สถานการณ์ของเขาดูกระจ่างชัดมากขึ้น โดยเขาอ้างว่าเขา “เขาไม่ได้พยายามที่จะซ่อนตัว”

โดย Do Kwon ได้ออกมาแก้ตัวว่า “ผมไปเดินเล่นและก็ไปเดินเล่นห้างสรรพสินค้า แล้วมันก็ไม่มีทางที่ CT จะไม่วิ่งเข้ามาหาผมในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา”

Kwon ได้ออกแถลงการณ์เพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับที่อยู่ของเขา หลังจากที่มีคำพูดต่าง ๆ นา ๆ ออกมาโจมตีเขา ด้านผู้ก่อตั้ง Terra กล่าวว่าเขากำลัง “เขียนโค้ด” อยู่ในห้องนั่งเล่นของเขา

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับหมายแดงที่ถูกออกโดยองค์การตำรวจสากลตามคำขอของเกาหลีใต้ Do Kwon กล่าวว่าตัวเขานั้น “ไม่พบอะไรเลย” แถมยังใส่ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ของอินเตอร์โพลโชว์ในทวีตของเขาอีกด้วย

ด้านสมาชิกชุมชนของคริปโต กลับออกมาโต้แย้งต่อ การที่ Kwon ออกมาบอกว่า เขาไม่พบอะไรเลย ในเว็บไซต์อินเตอร์โพล ว่า “ประกาศหมายแดงส่วนใหญ่ไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณะและจำกัดเฉพาะการบังคับใช้กฎหมายเท่านั้น” อย่างไรก็ตาม Kwon กล่าวว่าข้อมูลดังกล่าวควรถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ

อย่างไรก็ตาม Do Kwon ไม่ตอบคำถามที่ถามว่าเขายังอยู่ที่สิงคโปร์หรือไม่ แต่เขายังคงยืนกรานมาตลอดว่า เขาไม่ได้หนีหรือหลบซ่อนจากทางการอะไรทั้ง ตามที่เขาพูดเขาร่วมมือกับรัฐบาลที่ติดต่อกัน

แต่ในขณะเดียวกันฝั่งทางด้านทางการเกาหลีใต้ได้มีการระบุยืนยันแล้วว่า Do Kwon กำลังหลบหนี 

ที่มา : cryptoslate