<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยเครือข่าย Cardano เติบโตขึ้นอย่างมหาศาลในเดือนกันยายนหลังการอัปเกรด Vasil Hardfork

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อสิ้นเดือนแรกของฤดูใบไม้ร่วง Cardano กำลังแบ่งปันข้อมูลออนไลน์ที่สนับสนุนเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง ตามการอ้างอิงจากข้อมูลดังกล่าว ปริมาณธุรกรรมบนเครือข่ายเพิ่มขึ้น 51.3% Metadata ขยายตัวมากถึง 23.6% การใช้งาน smart contract เพิ่มขึ้น 11% และการใช้งาน smart contract แบบไม่มี metadata เพิ่มขึ้น 14%

ทั้งนี้เมื่อพิจารณาถึงจำนวนธุรกรรมที่มากกว่า 51.2 ล้านครั้งซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 4.2% จากเดือนสิงหาคม จำนวนกระเป๋าเงินดิจิทัลรวมก็เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกันโดยเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้าถึง 1.34% 

อีกทั้งจำนวนกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ Staking ADA ไว้บนเครือข่ายก็เพิ่มขึ้น 3.4% เช่นกันทำให้ปัจจุบันมีกระเป๋าเงินมากกว่า 1.22 ล้านใบจาก 3.6 ล้านใบที่ Staking เหรียญไว้บนเครือข่ายหรือคิดเป็นกว่า 1 ใน 3 จากกระเป๋าเงิน Cardano ทั้งหมด

นอกเหนือจากข้อมูลที่ได้รับการเปิดเผยแล้ว Input Output ยังให้สถิติซึ่งส่งผลต่อจำนวนโปรเจกต์ที่สร้างขึ้นบน Cardano ก่อนหน้านี้ ตามข้อมูลดังกล่าวปัจจุบัน blockchain มีโครงการกว่า 1,113 โครงการ โดยในเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้มีโครงการเข้าร่วมใหม่มากถึง 100 โครงการ

ปัจจุบัน Cardano มีโทเคนมากกว่า 6.1 ล้านโทเคนจาก 3,307 สคริปต์บนแพลตฟอร์ม smart contract ของ Plutus 

ยุคใหม่ของ Cardano กำลังมา

ไม่ช้าก็เร็วที่โลกของ crypto จะคุ้นเคยกับ Vasil hard fork ทีเพิ่งเกิดขึ้นในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกันยายน โดย Charles Hoskinson เริ่มพูดถึงยุคใหม่ในชีวิตของบล็อกเชนของ Cardano

อย่างไรก็ตามผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวว่านวัตกรรมบนเครือข่ายอันต่อไปจะสอนบทเรียนแก่ทุกคนเรื่อง Decentralized โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปีหน้าซึ่งเครือข่าย Cardano จะมีอายุ 6 ปีพอดี