<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Sushi ร่วงดิ่งกว่า 10% หลังมีข่าวลือว่า CEO คนใหม่ของ Sushiswap มีเพศสัมพันธ์กับม้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาเหรียญ Sushi จะร่วงลงกว่า 10% ในวันเดียว หลังจากที่มีข่าวลือหนาหูว่า CEO คนใหม่ของ Sushiswap มีความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้งกับม้า โดยเจ้าของกระทู้เน้นย้ำว่า “นี่ไม่ใช่โพสต์ขำขัน”

Jared Grey CEO คนใหม่ของบริษัท Sushiswap ถูกกล่าวหาว่า ได้มีเพศสัมพันธ์กับม้า แม้ตัวเขาจะออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว แต่กระนั้น ด้านราคาเหรียญ Sushi ก็ได้ร่วงลงไปรอกว่า 10% ลงมาอยู่ที่ 1.2340 ดอลลาร์

แน่นอนว่าหลังจากข่าวนี้หลุดแพร่สะพัดออกไป ก็ได้มีเหรียญเกิดใหม่ผุดขึ้นหลายสกุล เช่น Horse, Horse inu, Finger Horse Inu และ Sushi horse ซึ่งทางเจ้าของโพสต์ได้ออกมาเตือนว่า อย่าไปหาซื้อ ! เนื่องจากเหรียญเหล่าเป็นเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้โจมตีใครบางคนหรือล่อลวงให้นักลงทุนซื้อโดยกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดี

ชาว Reddit ต่างแสดงความคิดเห็นกันในเชิงขำขัน แม้มันจะเป็นข่าวลือที่หลุดออกมาจริงก็ตาม บางคนถึงขั้นสงสัยว่าใครเป็นผู้ปล่อยข่าวลือนี้ออกมา และมีภาพหลักฐานประกอบหรือไม่

ชาว Reddit อีกคน แสดงความเห็นว่า Sushi ควรเป็นเหรียญ stablecoin หรือไม่ก็เป็นเหรียญที่มีความเสถียร ซึ่งแน่นอนว่าข่าวดังกล่าวได้สร้างเรื่องราวสนุกขำขันและก็ได้สร้างความเจ็บปวดแก่นักลงทุนชาว Reddit ไปพร้อมกัน

เหตุการณ์นี้ แม้จะสร้างความขบขันให้แก่นักลงทุนในตลาด แต่ขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นว่าข่าวสาร ไม่ว่าจะเป็นข่าวจริงหรือเป็นเพียงข่าวลือ ก็ล้วนแต่สามารถส่งผลกระทบต่อราคาของเหรียญในตลาดได้ทั้งนั้น แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ตลาดคริปโตนั้นค่อนข้างอ่อนไหวง่าย

ดังนั้น เราจึงควรเสพข่าวอย่างมีสติ เนื่องจากข่าวลือลักษณะนี้ หากไม่ได้มีมูลความจริง หรือเป็นเรื่องตลกที่ถูกปล่อยออกมาเพื่อเรียกเสียงหัวเราะ อาจเกิดจากการที่มีผู้ไม่ประสงค์ดีปล่อยออกมาเพื่อโจมตีราคาของเหรียญก็เป็นไปได้

ราคาของ Sushi จะร่วงลงต่อไปอีกนานขนาดไหน ขึ้นอยู่กับว่าข่าวลือนี้จะเป็นกระแสยาวนานเพียงใด และความรู้สึกของนักลงทุนที่มีต่อเหรียญนี้จะเป็นไปในทิศทางใด ซึ่งเราก็คงต้องติดตามรอดูกันต่อไป

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
ที่มา: Reddit