<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Blockchain.com เปิดตัวบัตร Visa ที่พร้อมให้ผู้ใช้ได้รับเงินคืน 1% ในรูปแบบ crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Blockchain.com เว็บกระดานเทรดชั้นนำระดับโลกได้เปิดตัวบัตรเดบิต Visa สำหรับผู้อยู่อาศัยในสหรัฐอเมริกา โดยบัตรนี้จะให้ผู้ใช้งานชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลหรือเงิน Fiat ได้โดยจะ Cash Back ให้ 1% ของรายจ่ายทุกครั้ง ทั้งนี้บัตรดังกล่าวไม่มีค่าสมัครหรือค่าธรรมเนียมรายปีแต่อย่างใด

“ในฐานะหนึ่งในแพลตฟอร์มที่เก่าแก่ที่สุดและน่าเชื่อถือที่สุดในอุตสาหกรรมคริปโต เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเปิดตัวขึ้นตอนต่อไปเพื่อพัฒนาวงการคริปโตให้เข้าถึงง่ายสำหรับทุกคน”

Peter Smith CEO ของ Blockchain.com และผู้ก่อตั้งได้กล่าวเพิ่มเติมว่า

“นี่เป็นตัวอย่างสำคัญของสินทรัพย์ดิจิทัลที่สร้างชื่อเสียงให้กับอุตสาหกรรมบริการทางการเงิน และในขณะนี้เรากำลังกำหนดอนาคตทางการเงินของคริปโตอยู่”

ทั้งนี้ฟีเจอร์ Just-in-Time Funding ของ Marqeta ช่วยให้ผู้ใช้ Blockchain.com สามารถใช้เงินจากยอดคงเหลือในสกุลเงินดิจิทัลที่มีอยู่เพื่อชำระค่าธุรกรรมได้อย่างราบรื่น โดยบัตร Visa ทุกใบจะเชื่อมโยงกับบัญชีกระเป๋าเงินดิจิทัลของ Blockchain.com ซึ่งลูกค้าจะสามารถตรวจสอบและใช้เงินคงเหลือในสกุลเงิน Fiat หรือ crypto สำหรับชำระค่าสินค้าและบริการออนไลน์ได้ทั่วสหรัฐอเมริกาที่รับบัตร Visa

รายชื่อผู้รอสำหรับบัตรมีการลงทะเบียน 50,000 รายเมื่อเปิดตัว ทั้งนี้บริษัทกล่าวว่าจะขยายการเปิดตัวในประเทศอื่นๆ เพิ่มเติมในปี 2023 

Cuy Sheffield หัวหน้า Crypto ของ Visa กล่าวว่า

“ที่ Visa เราเชื่อว่าการยอมรับ crypto จะเติบโตขึ้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องยอมรับได้ง่ายทุกที่ และรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับกระดานเทรดคริปโตชั้นนำ เช่น Blockchain.com ซึ่งจะช่วยปลดล็อกการใช้งาน crypto สำหรับการชำระเงินในชีวิตประจำวันได้มากขึ้น”

อย่างไรก็ตามบัตรเดบิตของ Blockchain.com เกิดขึ้นหลังจากที่มูลค่าตลาดรวมของ cryptocurrency ลดลงต่ำกว่าครึ่งหนึ่งหากเทียบกับจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 2.18 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อต้นเดือนมกราคม อีกทั้งกระดานเทรดเช่น FTX, Coinbase และ BlockFi ก็ได้ริเริ่มการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่คล้ายคลึงกันเช่นกัน