<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Trust Wallet Token พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 90% ในหนึ่งสัปดาห์ อะไรเป็นสาเหตุ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การล่มสลายของเว็บเทรด FTX ได้ทำให้เหรียญ Crypto ส่วนใหญ่จำเป็นต้องต่อสู้เพื่อหลีกหนีจากการขาดทุน แต่ Trust Wallet Token (TWT) ยังคงทำสถิติด้านผลกำไรอย่างต่อเนื่อง

ในวันที่ 18 พฤศจิกายน รายงานข่าวจากต่างประเทศเปิดเผยว่า TWT มีราคาอยู่ที่ 2.2 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นการทำกำไรเกือบ 10% ในเวลาเพียง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน สินทรัพย์ดั้งเดิมของกระเป๋าเงินอย่าง Trust ได้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นประมาณ 92% ตามข้อมูลกราฟรายสัปดาห์จาก CoinMarketCap

TWT ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องหลังจากเกิดวิกฤต FTX และมีสถิติการไหลเข้าของเงินทุนที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน ในปัจจุบัน โทเค็นของ TWT มีมูลค่าตลาดรวม 950.47 ล้านดอลลาร์ โดยเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นประมาณ 460.27 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์ และมีมูลค่าสูงถึง 1.1 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 14 พฤศจิกายน

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ TWT มีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากขนาดนี้ เนื่องมาจากโทเค็นดังกล่าวได้รับผลประโยชน์โดยตรงจากวิกฤตของกระดานเทรดชั้นนำอย่าง FTX ที่นักลงทุนส่วนใหญ่พากันย้ายออกจากแพลตฟอร์ม อีกทั้งยังได้รับผลกระทบจากวิกฤตสภาพคล่องในตลาดเพราะนักเทรดในเว็บเทรดอื่น ๆ เลือกที่จะเก็บ Crypto ไว้ในกระเป๋าเงินภายนอก

ในทางเดียวกัน ข้อมูลออนไลน์จาก Glassnode แพลตฟอร์มการวิเคราะห์ Crypto เน้นย้ำว่าการล่มสลายของ FTX ได้ผลักดันให้นักลงทุนถอน Bitcoin (BTC) จากเว็บเทรดมากขึ้น จนนำไปสู่การทำสถิติอัตราการถอน Bitcoin ที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยอยู่ที่ 106 BTC ต่อเดือน

นอกจากนี้ ในปัจจุบันยังคงนับว่าโทเค็น TWT ยังคงมีราคาที่ไม่แพงนัก ดังนั้นเจ้ามือรายใหญ่ต่าง ๆ จึงเข้ามาสะสมโทเค็นดังกล่าวมากขึ้น โดยข้อมูลของ Santiment เปิดเผยว่าอัตราอุปทานของ TWT ที่จัดเก็บโดย Address ที่มีความสมดุลระหว่าง 1,000 TWT และ 10 ล้าน TWT พุ่งสูงขึ้นท่ามกลางแนวโน้มขาขึ้นอย่างต่อเนื่องของ Altcoin

ขณะเดียวกันความสนใจใน Trust Wallets ก็มีมากขึ้น หลังจาก CEO ของ Binance อย่าง Changpeng Zhao เน้นย้ำถึงความสำคัญของการใช้กระเป๋าเงินแบบดูแลตนเองหลังจากวิกฤต FTX

การติดตามผลการดำเนินงานของ TWT ในระยะยาวเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เนื่องจากเว็บเทรดส่วนใหญ่นั้นจะมีการเผยแพร่ข้อมูลของเงินทุนสำรอง (Proof-of-Reserves) โดยการการเผยแพร่หลักฐานเงินสำรองดังกล่าวมีขึ้นเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักเทรดในการกระดานเทรด

ที่มา: finbold