<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Metamask เปิดตัวนโยบายใหม่ เตรียมเก็บ IP Address และที่อยู่กระเป๋าคริปโตของผู้ใช้เพื่อความปลอดภัย 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุด มีผู้ใช้งาน Reddit รายหนึ่งได้เปิดกล่าวถึง การอัพเดทนโยบายใหม่ของกระเป๋าคริปโตยอดนิยม Metamask ว่าสิ่งนี้อาจเป็นการคุกคามความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน

โดย Consensys บริษัทที่เป็นเจ้าของกระเป๋าคริปโตยอดนิยมอย่าง MetaMask เพิ่งอัปเดตนโยบายความเป็นส่วนตัวของกระเป๋าเงิน ซึ่งจากการอัปเดตนี้ต่อจากนี้ไปเมื่อมีการใช้ ทาง Infura เป็นผู้ให้บริการ RPC เริ่มต้นใช้งานใน MetaMask ตัว Infura จะทำการรวบรวมที่อยู่ IP และที่อยู่กระเป๋าเงิน Ethereum ของคุณเมื่อคุณส่งธุรกรรมแบบอัตโนมัติ

หากคุณต้องการใช้ Metamask ต่อไปและปกป้องความเป็นส่วนตัวไปด้วย

หากคุณต้องการใช้ Metamask ต่อไป คุณก็สามารถที่เปลี่ยนผู้ให้บริการ RPC ได้ เพราะการเล่นแร่แปรธาตุเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ดีที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณ  อีกทางเลือกหนึ่งคือเปลี่ยน RPC ของคุณเป็น “http://localhost:8545”

ทิ้ง Metamask และหันไปใช้กระเป๋าเงินเจ้าอื่น

มีตัวเลือกอื่น ๆ ในการเปลี่ยนกระเป๋าเงินเสมอ ทั้งนี้หากไม่ใช่ Metamask คุณสามารถไปลองใช้กระเป๋าเงินยอดนิยมอื่น ๆ เช่น TrustWallet หรือ rainbow.me มีตัวเลือกยอดนิยมอื่น ๆ เช่น Rabby หรือ Coinbase Wallet อย่างไรก็ตาม เมื่อใช้ DeFi มันไม่ควรมีใครติดตามคุณได้ 

การอัปเดตกระเป๋าของ Metamask ครั้งนี้เหมือนเป็นตอกย้ำว่า Metamask ไม่ได้เป็น Decentralize อีกต่อไปแล้ว แต่ทว่าหากในภายภาคหน้าคุณเกิดถูกแฮ็กหรือโดนขโมยเงิน อย่างไรก็ดีความเป็น Centralize นี้ก็จะช่วยให้มันง่ายขึ้นอย่างมาก

ที่มา : reddit