<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Coinbase ‘Brian Armstrong’ กล่าวว่า แม้แต่คนที่หูเบาที่สุดก็ไม่ควรเชื่อ Sam Bankman-Fried

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารระดับสูงของ Coinbase ไม่เชื่อเรื่องราวของ Sam Bankman-Fried (SBF) เกี่ยวกับเงิน 8 พันล้านดอลลาร์ที่หายไป

ในช่วงเวลานี้ SBF ยังคงเป็นบุคคลที่ถูกพูดถึงและถูกเกลียดชังมากที่สุดในอุตสาหกรรม Crypto แทนที่ Do Kwon เนื่องจากชุมชนได้รู้เรื่องสกปรกของเขาหลังจากการล่มสลายของ FTX เมื่อเดือนพฤศจิกายน

คนล่าสุดที่เข้าร่วมเทศกาลทุบตี SBF คือ CEO ของ Coinbase อย่าง Brian Armstrong โดยเขาได้ออกมากล่าวคำพูดที่ชัดเจนถึงเหล่าคนที่เชื่อในเรื่องราวล่าสุดของ SBF

หลังจากเก็บตัวเงียบ ๆ ได้เพียงไม่กี่สัปดาห์ ในที่สุด SBF ก็ทำลายความเงียบและปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนหลายครั้ง ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้เขาได้เปิดเผยเรื่องที่น่าตกใจเกี่ยวกับ FTX และ Alameda รวมไปถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ล่มสลาย

หนึ่งในการเปิดเผยเรื่องราวของ SBF นั้นคือความพยายามที่จะอธิบายว่าสินทรัพย์ของ FTX ที่มีมูลค่า 8 พันล้านดอลลาร์หายไปจากงบดุลของบริษัท และเป็นสิ่งที่ขัดขวางการขายกิจการให้กับ Binance ในท้ายที่สุด

SBF อ้างว่าเขาและผู้บริหารทำบัญชีผิดพลาดจนนำไปสู่การสูญเสียสินทรัพย์มูลค่า 8 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม มีเพียงไม่กี่คนที่หลงเชื่อคำอธิบายของเขา และ CEO ของ Coinbase ก็ไม่ได้อยู่ในกลุ่มนั้น


หลังจากเรียกร้องให้ผู้คนอย่าเชื่อเรื่องราวนี้ Armstrong ก็ได้กล่าวถึงสิ่งที่หลายคนในชุมชนคาดเดาในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า “เงินจำนวน 8 พันล้านดอลลาร์นั้นเป็นเงินของลูกค้าที่ถูกขโมยไปใช้ในกองทุนเฮดจ์ฟันด์ของ SBF”

ทุกคนต่างรู้กันดีว่า SBF เคยมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการตอบคำถามตรง ๆ ว่าเขารู้หรือไม่เกี่ยวกับเงินของผู้ใช้ที่ถูกโอนจาก FTX ไปยัง Alameda แม้ว่าอดีต CEO ของฝ่ายหลังจะยืนยันถึงข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าวแล้วเมื่อไม่นานมานี้

ถึงแม้ SBF จะไม่สามารถพิสูจน์คำกล่าวอ้างใด ๆ ของเขาได้ และคนอย่าง Brian Armstrong และ Mike Novogratz ก็พยายามเรียกร้องให้เขาพูดถึงเรื่องเหล่านี้ แต่ก็มีบุคคลสำคัญบางคนที่ยืนหยัดเคียงข้าง SBF

ในบรรดาคนกลุ่มแรก ๆ ที่สนับสนุนเขาคือ Bill Ackman ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ระดับพันล้าน ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นเรื่องน่าประหลาดใจมาก เพราะเขายอมรับว่าสูญเสีย “เงินหลายล้านจากการเป็นนักลงทุนใน FTX” แต่ Ackman กลับเป็นคนที่กล่าวว่าเว็บเทรดนั้นยังคงปลอดภัยอย่างที่เคยเป็นมา

ที่มา: cryptopotato