<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลอนุมัติขยายเวลาให้ Celsius ปรับโครงสร้างตามการยื่นล้มละลายในบทที่ 11 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคาร ศาลที่รับผิดชอบคดีล้มละลายของ Celsius ได้อนุมัติการขยายเวลาการผูกขาดของแพลตฟอร์มสินเชื่อไปจนถึงปี 2023 โดยระยะเวลาการผูกขาดหมายถึงเวลาที่แพลตฟอร์มสินเชื่อมีสิทธ์ที่ได้รับการสนับสนุนจากศาลในการยื่นแผนปรับโครงสร้างองค์กรตามการยื่นล้มละลายในบทที่ 11 โดยจะขยายเวลาไปจนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2023

Celsius ทวีตแจ้งให้ผู้ใช้ทราบถึงแผนการใช้ประโยชน์จากส่วนขยายเพื่อค้นหาสภาพคล่องและทำให้ลูกค้ากลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง โดยทวีตประกาศเมื่อวันอังคารกล่าวว่าบริษัทตั้งใจที่จะ “สำรวจโอกาสในการเพิ่มมูลค่าสูงสุดทั้งหมด” เพื่อประโยชน์ของลูกค้าและเจ้าหนี้ 

นอกจากนี้ Celsius ได้เปิดเผยคำร้องอื่นที่ยื่นต่อศาลในการประมูลเพื่อจัดการกับข้อจำกัดด้านสภาพคล่อง คาดว่าจะมีการตัดสินจากศาลในสัปดาห์หน้าในเวลาแถลงข่าว 

“เช้านี้ เราได้หารือเกี่ยวกับญัตติของเราในการขออนุมัติการขาย Stablecoin โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้มีสภาพคล่องสำหรับการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่เราทำงานเพื่อเพิ่มมูลค่าสูงสุดให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด ซึ่งผู้พิพากษาระบุว่าเขาจะเปิดเผยคำตัดสินของเขาในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งน่าจะเป็นไปได้ในสัปดาห์หน้า”

Celsius ถูกฟ้องล้มละลาย

Celsius ได้ยื่นฟ้องล้มละลายหลังจากการระเบิดของ Terra ซึ่งทำให้บริษัทสูญเสียเงินมากกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์ทันที พร้อมส่งผลให้ในเวลาต่อมา BlockFi, Three Arrow Capital  และ Voyager Digital ต่างพังทลายลงในเวลาต่อมา

หลังจากการยื่นบทที่ 11 Alex Mashinsky CEO ของ Celsius ก็ยื่นใบลาออกในเดือนกันยายนท่ามกลางข่าวลือเรื่องการทุจริตต่อหน้าที่ในบริษัทและการยื่นฟ้องต่อศาลเมื่อต้นเดือนตุลาคมเปิดเผยประวัติการทำธุรกรรมของผู้ใช้เซลเซียส 14,000 หน้า ซึ่งรวมถึงการซื้อขายของ Mashinsky และผู้บริหารระดับสูงคนอื่น ๆ

ตามเอกสารเห็นได้ว่า Mashinsky, Nuke Goldstein และ Daniel Leon ต่างก็ถอนเงินหลายล้านออกจากบัญชีของบริษัทในช่วงระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน 2022 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ Terra ประสบความล้มเหลว 

Galaxy Digital จับตามองสินทรัพย์ของ Celsius 

เมื่อไม่นานมานี้ Mike Novogratz CEO ของ Galaxy Digital ได้จับตามอง GK8 บริษัทด้านความปลอดภัยคริปโตของ Celsius โดยได้ประมูลสินทรัพย์หลังจากการล้มละลายในบทที่ 11

อย่างไรก็ตาม Mike Novogratz เชื่อว่า GK8 จะเข้ามาช่วยเสริมสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกในการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับนักลงทุนสถานบันได้เป็นอย่างดีในอนาคต