<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Argentina Fan Token (ARG) ร่วงลงกว่า 50% แม้ว่าอาร์เจนตินาจะเป็นผู้ชนะฟุตบอลโลกก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Argentina Fan Token (ARG) มีมูลค่าตลาดประมาณ 9,882,374 ดอลลาร์โดยมีอุปทานรวมกว่า 20,000,000 ARG โดยปัจจุบันได้ทำมูลค่าร่วงลงไปประมาณ 50% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาโดยซื้อขายที่ระดับราคา 2.81 ดอลลาร์

การลดลงของราคาเหรียญ ARG อย่างรวดเร็วนี้เกิดขึ้นภายหลังการสิ้นสุดลงของงานฟุตบอลระดับโลก Qatar WorldCup 2022 ซึ่งอาร์เจนตินาได้ครองตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ไปครองหลังจากชนะฝรั่งเศสด้วยลูกจุดโทษ 4-2 ซึ่งก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกจะมีขึ้นโทเคนดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 111.1% 

เหรียญแฟนโทเคนได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2022 ที่ประเทศกาตาร์ โดยทำให้ปริมาณการซื้อขาย Fan Token และผู้ให้บริการบล็อกเชนอย่าง Chiliz (CHZ) เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 2 เดืนอที่ผ่านมา

เมื่อการแข่งขันฟุตบอลโลกได้สิ้นสุดลงทำให้ปริมาณการซื้อขาย Fan Token และ CHZ ลดลงอย่างมาก โดยนักวิเคราะห์มองว่าอาจมีการเทขายครั้งใหญ่เกิดขึ้นภายหลังจบการแข่งขันแม้ว่าแฟนโทเคนจะสามารถนำไปใช้อรรถประโยชน์ได้อย่างมากมายในอนาคตก็ตาม

อนาคตของ Fan Token หลังจากอาร์เจนตินารอดพ้นจากฝรั่งเศสได้อย่างหวุดหวิด

เมื่อพิจารณาจากฟีฟ่ามีสมาชิกในสมาคมระดับชาติ 211 แห่ง ลีกฟุตบอลระดับโลกได้มองหาเทคโนโลยีบล็อกเชนและตลาดสกุลเงินดิจิทัลเพื่อสร้างรายได้จากฐานแฟนคลับทั่วโลกซึ่งคาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอีกหลายปีข้างหน้า

ทั้งนี้ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาราคาของโทเคน  Paris Saint-Germain Fan Token (PSG) กลับไม่ได้ลดลงมากเท่ากับ ARG ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผา่นมา แต่อย่างไรก็ตามราคาของ PSG token ได้ลดลงประมาณ 9.2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

แม้จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งประวัติศาสตร์ แต่อาร์เจนตินาก็ยังรั้งอันดับ 4 โดยฟีฟ่า รองจากบราซิล เบลเยียม และฝรั่งเศส ด้วยเหตุนี้ทำให้ประเทศต่าง ๆ มีแนวโน้มที่จะนำอุตสาหกรรมโทเคนมาใช้เพื่อดึงดูดแฟน ๆ ทั่วโลกให้เข้ามามีส่วนร่วมกับทีม 

อย่างไรก็ตามมีการเปิดเผยว่าโทเคน ARG ยังมีแผนที่จะร่วมลงทุนใน NFT และ Metaverse อีกด้วย แม้ว่าจะยังอยู่ภายใต้กรอบการตรวจสอบกฎระเบียบก็ตาม