<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX จ่ายเงินให้กับสำนักงานกฏหมายในนิวยอร์กจำนวน 12 ล้านดอลลาร์ก่อนที่จะยื่นล้มละลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Sullivan & Cromwell LLP หรือ S&C ซึ่งเป็นบริษัทกฏหมายที่ตั้งอยู่ในเมืองนิวยอร์กได้รับเงินจำนวน 12 ล้านดอลลาร์ จากบริษัท West Realm Shires Services Inc. ในนามของบริษัท FTX สำหรับการบริการด้านกฏหมาย

อดีตบริษัทกระดานเทรดคริปโต FTX ได้จ่ายเงินมัดจำจำนวน 12 ล้านดอลลาร์ให้กับทนายความด้านการล้มละลายเพื่อเป็นหลักประกันในการชำระค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในระหว่างการพิจารณาคดีล้มละลายในบทที่ 11 ที่ได้ยื่นต่อศาลเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม

บริษัท Sullivan & Cromwell LLP หรือ S&C ซึ่งเป็นบริษัทกฏหมายที่ตั้งอยู่ในเมืองนิวยอร์กได้รับเงินจากบริษัท West Realm Shires Services Inc. ในนามของบริษัท FTX สำหรับการบริการด้านกฏหมายจำนวน 12 ล้านดอลลาร์ และนอกจากนี้ข้อมูลจากการยื่นฟ้องยังระบุว่า ในช่วง 90 วันที่ผ่านมาโดยนับตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2022 ทางบริษัท FTX ได้จ่ายเงินเกือบ 3.5 ล้านดอลลาร์ให้กับบริษัท Sullivan & Cromwell LLP

จากข้อมูลที่ให้ไว้ บริษัท FTX ได้จ่ายเงินให้กับบริษัท Sullivan & Cromwell LLP สำหรับการบริการด้านกฏหมายไปแล้วอย่างน้อย 15.5 ล้านดอลลาร์ และจากการยื่นข้อมูลเพิ่มเติมพบว่าบริษัท S&C ได้ใช้เงินไปแล้วเกือบ 9 ล้านดอลลาร์จากจำนวนเงินทั้งหมด 12 ล้านดอลลาร์

กระดานเทรด FTX ได้ยื่นล้มละลายในวันที่ 11 พฤศจิกายน และหลังจากนั้นนาย Sam Bankman-Fried ก็ได้ยื่นลาออกจากการเป็น CEO ของกระดานเทรด FTX และหลังจากนั้นกระดานเทรดก็ปิดตัวลง ทำให้นักลงทุนไม่สามารถถอนเงินที่เก็บเอาไว้ในกระดานเทรดออกมาได้

กระดานเทรดบางแหล่งได้เรียกความเชื่อมั่นจากนักลงทุนคืนโดยการทำ Proof-of-Reserve ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้นักลงทุนสามารถรู้ว่าทางกระดานเทรดสินทรัพย์ของนักลงทุนสำรองไว้อยู่หรือไม่

ผู้พิพากษาเขต Ronnie Abrams ถอนตัวจากการเข้าร่วมในคดีความของ FTX หลังจากมีเปิดเผยว่าสำนักงานกฎหมายที่สามีของเธอทำงานเป็นหุ้นส่วนของกระดานเทรด FTX ในปี 2021

เธอได้ชี้แจงว่าในตอนนี้สามีของเธอไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ FTX แล้ว โดยเธอบอกว่า

“เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น ศาลจึงขอกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เหล่านั้น”

โดยการถอนตัวของผู้พิพากษา Abrams จากคดี FTX มีวัตถุประสงค์เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์ในคดีของ FTX

Source: Cointelegraph