<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ แจง 7 เหตุผล ! ทำไม Binance ถึงมักโดนข่าว FUD เล่นงาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao (CZ) CEO ของ Binance ได้กล่าวถึง ข่าวลือที่ถูกสร้างขึ้นจาก “FUD” (ความกลัว ความไม่แน่นอน และความสงสัย) ซึ่งถูกใช้เล่นงานกระดานเทรดของเขา

ในโพสต์ทวิตเตอร์ของ CZ เขาได้ชี้แจงถึงเหตุผล “7 ประการ” ว่าทำไมผู้คนถึงชอบปล่อยข่าว FUD เกี่ยวกับ Binance  

CZ เริ่มต้นหัวข้อทวิตมาด้วย

  • ประการที่หนึ่งหลายคนในตลาด crypto ไม่ชอบบริษัทที่รวมศูนย์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นกระดานเทรดหรือบริษัทประเภทอื่นๆ 
  • ประการที่สอง CZ กล่าวว่ามีคนจำนวนมากที่สูญเสียเงินใน crypto ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม และกำลังตำหนิไปที่หน่วยงานที่มีชื่อเสียงอย่าง Binance
  • ประการที่สาม CZ กล่าวว่าหน่วยงานบางแห่งในอุตสาหกรรมคริปโตมองว่า Binance เป็นคู่แข่ง และบางครั้งก็ใส่ร้ายป้ายสีเพื่อทำให้กระดานเทรดล่มสลาย 

“เราได้เห็นบางคนใช้ความพยายามอย่างมากในการวิ่งเต้นต่อต้านเรา หรือให้เงินทุนจำนวนหนึ่งกับสื่อเพื่อจุดประสงค์ในการโจมตี Binance

อย่างที่กล่าวไว้ สื่อบางแห่งได้รับเงินจากการที่สร้างข่าว FUD เกี่ยวกับ Binance บางส่วนถูกซื้อโดย ‘คู่แข่ง’ ของเรา บางส่วนอาจคิดผิดว่าเราตัดแหล่งเงินทุนของพวกเขา (เราไม่ได้ทำ พวกเขาล้มเหลวด้วยตัวเอง) และตำหนิเรา ไม่ว่าแหล่งเงินทุนของพวกเขาจะมาจากสิ่งผิดกฎหมายก็ตาม”

  • ประการที่สี่ ที่ CZ ระบุคือ ฐานผู้บริโภคส่วนใหญ่ของสื่อมวลชน รวมถึงกลุ่มทางการเมือง อาจมีแนวคิดดั้งเดิมหรือหัวอนุรักษ์นิยม และโดยธรรมชาติแล้วไม่เชื่อในสกุลเงินดิจิทัล

“สื่อบางประเภทมีกลุ่มผู้อ่านที่เป็นแบบดั้งเดิมมากกว่า และมีแนวโน้มที่จะสนับสนุนแนวคิดที่สอดคล้องกับมุมมองของพวกเขา 

เช่นเดียวกับนักการเมือง ผู้กำหนดนโยบาย ฯลฯ ไม่ใช่ทุกคนที่มีหัวคิดก้าวหน้าการเป็นคนหัวโบราณไม่ใช่เรื่องผิด ผมได้พบกับผู้นำที่ต้องการ “ปกป้อง” ธนาคารของพวกเขาแทนที่จะ “หันมาอยู่” ฝั่งเดียวกับ crypto”

  • ประการที่ห้า ที่ผู้คนชอบเผยแพร่ ข่าว FUD เกี่ยวกับ Binance  นั้นเป็นเพียงเพราะการตั้งสมมุติฐานแบบทั่ว ๆ ไป เช่นเดียวกับบริษัทที่ล้มเหลวอื่นๆ อย่าง FTX
  • ประการที่หก ตาม CZ กล่าวว่า อาจเป็นเพราะความหึงหวงหรือการเหยียดเชื้อชาติ ในอดีต เจ้าหน้าที่รัฐบาลรวมถึงวุฒิสมาชิกสหรัฐ Bill Hagerty ที่กล่าวหาว่า Binance ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลจีน แม้ว่าจะไม่มีหลักฐานอื่นใดที่เหนือนอกจากตัว CZ ที่มีเชื้อชาติจีนก็ตาม
  • ประการที่เจ็ด ก็คือ ความเป็นเบอร์หนึ่งของกระดานเทรด อย่าง Binance

“ขนาดของแพลตฟอร์มเขียนเกี่ยวกับ ‘Binance’ ทำให้คุณได้รับความสนใจและมีคนคลิกมากขึ้น หากคุณเขียนเกี่ยวกับกระดานเทรดเล็ก คุณจะได้รับคลิกน้อยลง ขนาดมีข้อดีข้อเสีย ส่วนใหญ่ข้างต้นไม่มีถูกหรือผิดแน่นอน มันเป็นโลกของเรา เพียงเรารับรู้และเข้าใจมัน

เราไม่ได้สมบูรณ์แบบ เรายินดีรับข้อเสนอแนะ แต่เราไม่สนใจข่าว FUD เรามุ่งเน้นที่การสร้างผลิตภัณฑ์ของเราเองมากกว่าจากการสนับสนุนของพวกคุณ”

ที่มา : dailyhodl