<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลสหรัฐฯ สั่งห้าม SBF ไม่ให้ถอนเงินทุนออกจาก FTX หลังพบมีการขนเงินออกจาก Alameda Research

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sam Bankman-Fried จะถูกห้ามการเข้าถึงหรือเพิกถอนเงินทุนออกจาก FTX กระดานเทรดที่เขาเป็นผู้ก่อตั้ง หรือ Alameda Research โดยผู้พิพากษาได้ออกคำสั่งแบบฟ้าผ่าในระหว่างการพิจารณาคดีของเขาในวันนี้ที่เมืองแมนฮัตตัน

การตัดสินนี้เป็นผลมาจากการที่นักวิจัยบล็อกเชนคนหนึ่งพบว่า มีใครบางคนทำการเคลื่อนย้ายเงินทุนออกจากกระเป๋าเงินที่มีความเกี่ยวข้องกับ Alameda Research

Sam Bankman-Fried ได้โพสต์ทวีตเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม โดยยืนยันว่าเขาไม่ได้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนย้ายเงินทุนในครั้งนี้ แต่สำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานในวันเดียวกันว่า อัยการของรัฐกำลังทำการตรวจสอบธุรกรรมนี้อยู่

ในระหว่างการพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 3 มกราคม Sam Bankman-Fried แก้ต่างให้กับตัวเองว่า เขาไม่ได้มีความผิดในทั้ง 8 ข้อหา Danielle Sassoon ผู้ช่วยอัยการสหรัฐฯ ได้ถามถึงเงื่อนไขการประกันตัวของ Sam Bankman-Fried ที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อที่เขาจะไม่สามารถเข้าถึงหรือเคลื่อนย้ายเงินทุนที่เป็นของบริษัทที่เขาเคยเป็นเจ้าของได้ โดยเฉพาะเมื่อมีการเคลื่อนย้ายเงินทุนเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

แม้ Danielle Sassoon จะรู้ว่าทางรัฐบาลยังไม่มีหลักฐานที่สามารถยืนยันได้ว่า การทำธุรกรรมในครั้งนี้มีความเกี่ยวข้องกับ Sam Bankman-Fried แต่ศาลก็ไม่ควรวางใจการปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาของ Sam Bankman-Fried โดยอ้างถึงการทวีตข้อมูลบิดเบือนเมื่อก่อนหน้านี้ของเขา

ทั้งเธอยังเสริมด้วยว่า รัฐบาลจะไม่สามารถเข้าถึงเงินทุนที่ถูกเคลื่อนย้ายออกไปนี้ได้อีกต่อไป และแสดงความกังวลว่าอาจจะเกิดเรื่องลักษณะเดียวกันนี้กับสินทรัพย์อื่น ๆ พร้อมเสริมว่า ก่อนหน้านี้ Sam Bankman-Fried ได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานทางกฎหมายของประเทศบาฮามาสหลังจากการล่มสลายของ FTX เพื่อเคลื่อนย้ายเงินทุนของผู้ใช้บริการ เนื่องจากเขาคิดว่าหน่วยงานทางกฎหมายของต่างประเทศมีความอะลุ่มอล่วยมากกว่าหน่วยงานทางกฎหมายของสหรัฐฯ


ที่มา: Fortune Crypto