<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson โดนวิจารณ์หนัก หลังนำภาพ NFT ของคนอื่นมาตั้งเป็นรูปโปรไฟล์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano กลายเป็นประเด็นฉาวในชุมชน crypto อีกครั้ง หลังจากที่เขาใช้ NFT ของคนอื่นมาตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ของเขาในบัญชี Twitter และ Facebook

Hoskinson เผชิญกับคำวิจารณ์สำหรับการใช้ NFT ของคนอื่น

หลังจากอัปเดตรูปโปรไฟล์ใหม่ได้ไม่นาน Hoskinson ก็ต้องเจอกับคำวิจารณ์อย่างเดือดดาลจากผู้ติดตามของเขาและผู้ที่ชื่นชอบ NFT บางคน ส่วน Blakelock Brown ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ NFT marketplace JPG Store ก็ได้แสดงความไม่พอใจต่อการกระทำของ Hoskinson เช่นกัน

ในบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 4 มกราคม ผู้ประกอบการชาวอเมริกัน Brown กล่าวว่า Hoskinson อย่างน้อยควรซื้อ NFT อื่น ๆ ที่เขาต้องการใช้เป็น PFP ในครั้งต่อไป ตามที่ผู้บริหารระดับสูงกล่าวว่านี่เป็นวิธีการสนับสนุนศิลปินคนอื่น ๆ

Hoskinson ปกป้องตัวเอง

ในทวีตต่อมา Hoskinson ปกป้องตัวเองด้วยการเปิดเผยว่าเขารู้สึกว่า ไม่จำเป็นต้องซื้อ NFT พร้อมกับอ้างถึงความกังวลก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการขาดความชัดเจนเกี่ยวกับสิทธิ์ของผู้ถือ NFT โดยเขาได้ตั้งข้อสังเกตไว้:

“ต้องซื้อ NFT หรอ? ผมไม่ได้ซื้อ IP และไม่ได้ลงนามในสัญญาใช้งานฟรีในการแสดงผลงาน ผมไม่คิดว่า เราควรถกเถียงกันในประเด็นที่กว้างขึ้นเกี่ยวกับความสัมพันธ์ตามสัญญาและสิทธิ์ของผู้ซื้อ NFT ”

ในขณะเดียวกัน Todd Brenn นักวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานและเป็นเจ้าของ NFT กล่าวว่าเขาไม่มีปัญหาอะไรกับการที่ Hoskinson นำคอลเลกชัน NFT ของเขาเป็นรูปภาพโปรไฟล์โซเชียลมีเดีย

ในความเป็นจริง Brenn ได้ใช้โอกาสนี้เพื่อปกป้องการกระทำของ Hoskinson โดยเขาได้ประกาศต่อสาธารณชนว่า ทุกคนสามารถนำ NFT ของเขาไปตั้งเป็นรูปโปรไฟล์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใดก็ได้

ที่มา : business2community