<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วอลลุ่มซื้อขายเหรียญ Cardano พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 2 เดือน หลังเจ้ามือรายใหญ่แห่ทำธุรกรรม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano (ADA) เข้าสู่ปี 2023 ด้วยราคาที่กลายเป็นสีเขียวอย่างที่หลายคนรอคอย ด้วยความสำเร็จของโปรโตคอลจากกิจกรรมการพัฒนาในปี 2022

ตามข้อมูลจาก Santiment เมื่อวันที่ 9 มกราคม พบว่า ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม ปี 2022 ราคา Cardano เพิ่มขึ้นกว่า 30% เนื่องจากนักเทรด crypto จำนวนมาก เริ่มสนใจการเพิ่มขึ้นของราคา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่นักลงทุนรายใหญ่ เนื่องจากมีกระเป๋าที่อยู่ใหม่เพิ่มจำนวน 28 รายการ ที่พบว่าได้ถือครองเหรียญ ADA จำนวน 1 ล้านเหรียญขึ้นไป

บริษัทวิเคราะห์ราคาคริปโตระบุว่า:

“ปริมาณการซื้อขายของเหรียญ Cardano ได้พุ่งสูงสุดในรอบ 2 เดือน รวมถึงธุรกรรมของเจ้ามือรายใหญ่ที่เพิ่มสูงขึ้น”

แท้จริงแล้ว กระเป๋าเงินของนักลงทุนในกลุ่มฉลามฉลามและวาฬหน้าใหม่นั้นมีจำนวนอยู่ที่ 28 รายการ ซ่งมี ADA 1 ล้านเหรียญหรือมากกว่านั้นตั้งแต่ช่วงต้นปี 2023 ที่ได้เห็นจำนวนธุรกรรมเพิ่มสูงขึ้น

การวิเคราะห์ราคาของ Cardano

ตามรายงาน จาก Finboldเมื่อวันที่ 9 มกราคมระบุว่า เม็ดเงินจำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์ได้หลั่งไหลเข้าสู่เครือข่าย Cardano ในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง เนื่องจากสินทรัพย์ทางการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) บนเครือข่ายยังคงมีแรงซื้อที่เพิ่มสูงขึ้น

ราคาเหรียญ Cardano มีการซื้อขายอยู่ในระดับราคาที่ 0.317 ดอลลาร์ ลดลง 3.24% ในวันเดียวกัน แต่ยังคงเพิ่มขึ้น 24.59% ในสัปดาห์ที่แล้ว โดยมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 10.94 พันล้านดอลลาร์

หลังจากที่ราคาได้ทะลุระดับแนวต้านที่ 0.30 ดอลลาร์แล้ว ตำแหน่งดังกล่าวอาจทำหน้าที่กลายเป็นแนวรับสำคัญ ที่อาจทำให้ราคา ADA ที่เคลื่อนตัวขึ้นไปอีก 0.50 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม Cardano ยังคงเผชิญกับความไม่แน่นอนหากนักลงทุนเริ่มเทขายทำกำไร

การพุ่งขึ้นของราคา ADA

แนวโน้มขาขึ้นของ ADA อาจมาจากสาเหตุหลายประการ โดยการขยายตัวของเครือข่ายถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุด เนื่องจากแพลตฟอร์มดังกล่าวมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในสัญญา Smart Contact อย่างเช่น เมื่อวันที่ 8 มกราคม จำนวนรวมของ Smart Contact ของ Plutus เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 4,803 รายการ โดยมีการเพิ่ม Smart Contact อีกจำนวน 780 รายการในเดือนธันวาคมเพียงเดือนเดียว

นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2023 คาดว่าจะได้เห็นการเปิดตัวเหรียญ Stablecoin บนเครือข่าย Cardano โดยเหรียญตัวแรกคือ USDA เหรียญ Stablecoin แบบรวมศูนย์ ซึ่งจะเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับการสนับสนุนจากดอลลาร์สหรัฐฯ และเหรียญ Stablecoin ที่สองคือ Djed เหรียญ Stablecoin ที่ได้รับการคาดหวังอย่างมาก ซึ่งเป็นโทเค็นที่สร้างขึ้นร่วมกับ Coti

ที่มา : finbold