<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คดีฟ้องร้อง Do Kwon และตัวผู้บริหารของ Terra คนอื่นๆ ถูกยกฟ้องแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าประเมินดราม่าสำหรับการฟ้องร้องคดีกับ Terra และตัวผู้ก่อตั้ง Do Kwon จะถูกกลบหายไปไปโดยสิ้นเชิง หลังจากการล่มสลายของเว็บเทรดเบอร์สองของโลกอย่าง FTX 

จากทวีตล่าสุดของ Su Zhu ผู้ก่อตั้ง Three Arrows Capital บริษัท Crypto ที่ล่มสลายเมื่อปีที่แล้ว ได้เแชร์ภาพเอกสารที่แสดงให้เห็นถึง การฟ้องคดีแบบกลุ่มระหว่าง Albright v. Terraform Labs, Pte. Ltd. et al. ต่อ Do Kwon และผู้บริการคนอื่นของ Terra ที่มีการยื่นฟ้องที่ศาลเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์กไปเมื่อวันที่ 9 มกราคมนั้น ตอนนี้ได้ถูกศาลสั่งยกฟ้องโดยสมัครใจแล้ว

มีความเป็นไปได้ว่า การค้นพบหลักฐานสำคัญของการปั่นราคาตลาดและการเทรดเหรียญ LUNA โดยบริษัท Alameda Research จะเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้เกิดการความเคลื่อนไหวในการยกฟ้องคดีในครั้งนี้

Matthew Albright โจทก์ชั้นต้นของคดีนี้ ได้แจ้งต่อศาลเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์กว่าเขาได้ส่งหนังสือชี้แจงแล้ว โดยเอกสารระบุว่า คดีนี้ถูกยกฟ้องโดยสมัครใจ และไม่มีผลกระทบทางด้านลบใด ๆ ต่อจำเลย โดยในเอกสาร ระบุจำเลยที่ประกอบไปด้วย Terraform Labs, Jump Trading, Delphi Digital Consulting, Luna Foundation Guard (LFG), Do Kwon, Nicholas Platias, Jose Macedo, Kanav Kriya และ Remi Tetot

จำเลยในคดีนี้ ถูกตั้งข้อหาในการฟ้องร้องดำเนินคดีแบบกลุ่มเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในการโปรโมทเหรียญ UST, Terra (LUNA) และโทเค็นอื่น ๆ ของ Terra ด้วยข้อมูลเท็จเกี่ยวกับอัลกอริทึมของโทเค็นเหล่านี้

ยิ่งไปกว่านั้น จำเลยยังทำการเพิ่มความเชื่อมั่นในโทเค็นต่าง ๆ เพื่อสร้างผลประโยชน์จากกำไรและโอนเงินออกจาก Terraform Labs เข้าสู่บัญชีของตัวเอง

เป็นที่รับรู้ทั่วไปว่า ในช่วงปลายปี 2022 ทางการเกาหลีใต้ยังคงทำการสืบสวนการกระทำที่เกี่ยวข้องกับ Terra และได้อายัดสินทรัพย์ของผู้ที่เกี่ยวข้องกับ Terra เอาไว้ทั้งหมด

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ LUNC  มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.0001654 ดอลลาร์ ร่วงลดลง 1% จากเมื่อวานนี้ที่ 0.0001692 ดอลลาร์ 

ที่มา: CoinPedia