<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gary Gensler ประธานก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าวเตือนให้ระวัง “Cryptocurrency ส่วนใหญ่จะล้มเหลว” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gary Gensler ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ได้ออกมากล่าวเตือนนักลงทุนเกี่ยวกับการลงทุนในตลาดคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrencies) โดยเปรียบสินทรัพย์ประเภทนี้เป็น “ดินแดนเถื่อน”

ในระหว่างการร่วมพูดคุยกับ Caroline Crenshaw ประธานก.ล.ต.สหรัฐฯ Gensler แนะนำให้นักเทรดคริปโตหลีกเลี่ยงการ FOMO (Fear Of Missing Out) ที่กำลังขับเคลื่อน cryptocurrencies ด้วยข้อเท็จจริงที่ว่า cryptocurrencies ส่วนใหญ่ไม่เป็นไปตามกฎระเบียบทางการเงินขั้นพื้นฐานของสหรัฐฯ และมีการเก็งกำไรสูงและมีความผันผวนมากเกินไป ทำให้พวกมันขาดคุณสมบัติในการเป็นเครื่องมือในการลงทุนที่เหมาะสม

“ทรัพย์สินเหล่านี้ส่วนใหญ่ไม่เป็นไปตามกฎหมายหลักทรัพย์” Gensler กล่าวก่อนที่จะเสริมว่า “มันเป็นดินแดนเถื่อน”

เขายังทำนายความล้มเหลวครั้งยิ่งใหญ่สำหรับโปรเจตก์ crypto ที่มีมากมายในตลาด โดยกล่าวเปรียบเทียบพวกเขากับธุรกิจสตาร์ทอัพ

“10 โทเค็นหรือ 15,000 โทเค็นส่วนใหญ่ในตลาดนั้นจะล้มเหลว นั่นเป็นเพราะเงินร่วมลงทุนล้มเหลว และสตาร์ทอัพก็จะล้มเหลว ประวัติศาสตร์ยังบอกเราว่า มีที่ว่างไม่มากนักสำหรับสกุลเงินที่มีมูลค่าตลาดขนาดเล็ก ดังนั้นอย่าจมอยู่กับแรง FOMO ความกลัวที่จะพลาดโอกาส โปรดอย่าจมอยู่กับสิ่งนั้น”

ในทางกลับกัน นาง Crenshaw แนะนำให้นักลงทุนระวังความเสี่ยงที่สำคัญที่เกิดจาก cryptocurrency ที่ไม่รู้จัก โดยกล่าวเสริมว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่นักเทรดจะต้องเลือกลงทุนในสินทรัพย์ที่พวกเขาเข้าใจ “จริงๆ”

“สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่า crypto เป็นเรื่องแปลกใหม่และมีการเก็งกำไรมากมายและ Crypto ส่วนใหญ่ไม่ได้เลือกที่จะอยู่ภายใต้ข้อจำกัดของ SEC ดังนั้นพวกมันจึงอยู่นอกเหนือการคุ้มครองที่สำคัญขั้นพื้นฐานของเรา” เธอกล่าว

ตามที่เธอพูด แม้ว่าบล็อกเชนจะโปร่งใส แต่ภาคส่วน crypto ได้ถูกแทรกซึมโดยนักแสดงที่ไม่หวังดี โดยมีเป้าหมายเพื่อการหลอกลวงและเต็มไปด้วยการจัดการที่ไม่ดีของพวกเขา

“ดังนั้น หากคุณกำลังพิจารณาที่จะลงทุนใน crypto ควรพิจารณาอย่างรอบคอบว่า พอร์ตโฟลิโอของคุณสามารถรับความเสี่ยงได้มากน้อยแค่ไหน และแน่นอนว่าต้องเป็นความเสี่ยงที่ต้องเสียได้ทั้งหมด” เธอกล่าวสรุป

ที่มา : zycrypto