<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Avalanche ประกาศรองรับเหรียญ Stablecoin น้องใหม่ USP อย่างเป็นทางการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตในช่วงนี้กำลังฟื้นตัวขึ้นเรื่อย ๆ และในขณะเดียวกันทาง Avalanche ก็ได้ออกมาประกาศครั้งสำคัญซึ่งได้เปิดเผยว่าทางเครือข่ายจะรองรับเหรียญ Stablecoin สกุลใหม่

Avalanche ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะรองรับเหรียญ USP ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่สร้างโดย Platypus DeFi โดยก่อนหน้านี้ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเหรียญ USP จะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญต่อ Ecosystem ของ Avalanche

สิ่งที่น่าสนใจก็คือผลกระทบที่เกิดจากเหรียญ Stablecoin ที่ส่งผลต่อเหรียญ AVAX ซึ่งเป็น Native Token ของเครือข่าย Avalanche

โดยเหรียญ Stablecoin ที่พึ่งเปิดตัวจะช่วยอำนวยความสะอาดในการใช้งานเครือข่าย Avalanche มากขึ้น ซึ่งสิ่งนี้น่าจะทำให้เกิดความต้องการเหรียญ AVAX มากขึ้น 

ราคาของ AVAX เป็นอย่างไร?

ข้อมูลจากทาง Coinbase ระบุว่าในตอนนี้เหรียญ AVAX มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 16.24 ดอลลาร์ โดยร่วงลงมา 3.73% ในช่วง 1 วันที่ผ่านมา และได้พุ่งขึ้นมาถึง 37% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ข้อมูล On-Chain ของ AVAX

ข้อมูลจาก Santiment ได้ระบุว่าในช่วงวันที่ 11 ถึง 13 มกราคมเหรียญ AVAX มีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง

นี่เป็นการเพิ่มขึ้นของ Volume ที่ใหญ่ที่สุดในรอบ 1 เดือน แต่ในตอนนี้ปริมาณนั้นได้ลดลงแล้ว

นอกจากนี้ข้อมูลจาก Santiment ยังพบว่าในช่วงที่เหรียญ AVAX มีความผันผวนเพิ่มขึ้น ก็อาจจะแสดงว่านี้อาจจะเป็นจุดต่ำสุดของราคา

การเพิ่มขึ้นของปริมาณดังกล่าวอาจเป็นผลมาจากการ FOMO ของนักลงทุนแต่สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเราก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าตลาดคริปโตได้เข้าสู่ตลาดกระทิงแล้วหรือยัง

Source: Ambcrpyto