<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศเผาเหรียญกว่า 2.06 ล้าน   BNB ในครั้งที่ 22 มูลค่ารวมกว่า 1.9 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ประกาศเผาเหรียญกว่า 2.06 ล้าน    BNB ในครั้งที่ 22 มูลค่ารวมกว่า 1.9 หมื่นล้านบาท

Binance บริษัทเว็บกระดานเทรด Crypto ชั้นนำอันดับหนึ่งของโลกได้ประกาศเผาเหรียญ BNB ประจำไตรมาสล่าสุด โดยเผาเหรียญไปกว่า 2.06 ล้าน BNB คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 600 ล้านดอลลาร์ในขณะที่เขียน หรือประมาณ 19,782 ล้านบาท

ตามประกาศระบุว่า Binance ได้ดำเนินการเผาเหรียญ BNB จำนวน 2,064,494.32 BNB โดยมีเหรียญทั้งหมด 7,181.03 BNB ที่ถูกเผาจากโปรแกรม Pioneer Burn ของแพลตฟอร์ม ซึ่งเหรียญ BNB ดังกล่าวถูกเผาเนื่องจากเป็นเหรียญที่ผู้ใช้ส่งไปให้กับผู้ใช้อื่นโดยไม่ได้ตั้งใจ และไม่สามารถกู้คืนที่อยู่เหล่านั้นได้ Binance จึงชดเชยการสูญเสียของพวกเขาด้วย BNB ที่ถูกตั้งค่าการเผาแบบอัตโนมัติ และเหรียญ BNB อีกจำนวน 2,057,313.29 BNB ก็ถูกเผาด้วยระบบเผาอัตโนมัติเช่นกัน

กลไกการเผาเหรียญ BNB ของ Binance มีขึ้นเพื่อช่วยลดอุปทานของ Crypto จาก 200 ล้านเป็น 100 ล้านเมื่อเวลาผ่านไป ทั้งนี้กลไกดังกล่าวได้รับการเปลี่ยนแปลงมากมายเพื่อช่วยเร่งการเผาผลาญหลังจากที่ราคาเหรียญ BNB พุ่งสูงขึ้น

จนถึงขณะนี้ Binance สามารถเผาเหรียญไปแล้วกว่า 21% จากเป้าหมายของการเผาเหรียญทั้งหมด

เป็นที่น่าสังเกตว่า การเผาเหรียญเกี่ยวข้องกับการส่งไปยังที่อยู่ที่ไม่ได้ควบคุมโดยใคร และเนื่องจากไม่มีใครควบคุมที่อยู่เหล่านี้ เหรียญในนั้นจึงถูกลบออกจากการหมุนเวียนอย่างถาวร และทำให้อุปทานหมุนเวียนของสกุลเงินดิจิทัลลดลง

นอกเหนือจากการเผาเหรียญอัตโนมัติรายไตรมาสของ Binance แล้ว BNB Chain เครือข่ายดั้งเดิมของเหรียญ BNB ยังได้เปิดตัว BEP-95 เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2021 ซึ่งทำให้ เหรียญ BNB กลายเป็นเหรียญที่มีภาวะเงินฝืด  โดยจะมีการเผาในอัตราส่วนคงที่ของค่าธรรมเนียมในแต่ละบล็อก 

เหรียญในอัตราส่วนที่แน่นอนที่ถูกเผาผ่านตัวอัปเกรด BEP-95 นั้นถูกกำหนดโดยกลไกการกำกับดูแลแบบออนไลน์ และการเผาเหรียญเหล่านี้จะถูกตั้งค่าให้เกิดขึ้นต่อไป แม้ว่า Binance จะบรรลุเป้าหมายในการเผาครึ่งหนึ่งของอุปทานทั้งหมดของเหรียญ BNB

ในการประกาศ Binance ให้รายละเอียดว่า นับตั้งแต่เปิดตัว BEP-95 มีเหรียญ BNB ทั้งหมด 145,000 ถูกเผาผ่านกลไกดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ในไตรมาสที่แล้ว สิ่งที่ส่งผลต่อการเผาเหรียญ BNB มากที่สุดคือการใช้งานผ่าน BSC Token Hub bridge ที่นำไปสู่การเผาเหรียญ “ประมาณสองล้าน BNB”

ที่มา: cryptoglobe